Ngân hàng số cho doanh nghiệp của VietinBank - Dịch vụ ngân hàng duy nhất lọt Top 10 Sao Khuê 2022
Dịch vụ kết nối ERP (VietinBank ERP-Connect) hai năm liên tiếp đạt giải thưởng Sao Khuê.

Dịch vụ kết nối ERP – Bước đi tiên phong

Ra mắt từ năm 2019, dịch vụ VietinBank ERP-Connect được triển khai phiên bản mới năm nay là bước đột phá tiếp theo đem đến những thay đổi mạnh mẽ, toàn diện trên ứng dụng kênh đồng hành cùng các doanh nghiệp trong quá trình thích ứng, đẩy mạnh ứng dụng các công nghệ số  hình thành động lực quan trọng giúp doanh nghiệp phát triển bền vững trong bối cảnh hiện nay.

Là một cấu phần quan trọng của kết nối Host to Host, dịch vụ Kết nối ERP giúp mối liên kết giữa ngân hàng và doanh nghiệp chặt chẽ hơn, tập trung vào việc phân phối sản phẩm dịch vụ trực tiếp cho khách hàng như cập nhật trạng thái thời gian thực về tình hình thu chi, ngân sách, doanh thu, lợi nhuận, công nợ, các báo cáo tài chính và giám sát dòng tiền chặt chẽ để doanh nghiệp chủ động đưa ra các quyết định kinh doanh chính xác và hiệu quả.

Với mục tiêu cung cấp cho khách hàng phương thức giao dịch đồng bộ trên các kênh phân phối ngân hàng điện tử, dịch vụ Kết nối ERP được bổ sung hơn 27 tính năng, tiện ích mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, cũng như mức độ tin cậy cao về chất lượng dịch vụ thông qua đảm bảo vận hành tối ưu. Ngoài nhóm dịch vụ ngân hàng cơ bản, các nghiệp vụ ngân hàng quan trọng khác dành cho KHDN như: Tài trợ thương mại, Tiền gửi đầu tư, Quản lý khoản vay đã được mở rộng khả năng đáp ứng trên kênh dịch vụ giúp đơn giản hóa công việc hằng ngày của doanh nghiệp, giảm chi phí giao dịch và nâng cao khả năng kiểm soát dòng tiền của đơn vị. Đây cũng là bước đi tiên phong của VietinBank so với các ngân hàng trên thị trường hiện chỉ có danh mục SPDV hạn chế trên kênh tương tự.

Bên cạnh đó, VietinBank ERP-Connect  được chuẩn hóa bộ tiêu chuẩn giao thức kết nối (về thiết kế giao thức kết nối, định dạng dữ liệu, giải pháp mã hóa,…) để đáp ứng các yêu cầu khắt khe về bảo mật, tính linh hoạt, khả năng mở rộng và mức độ dễ dàng triển khai. Để dịch vụ có thể tiếp cận gần hơn với Khách hàng, trong những năm qua VietinBank đã không ngừng tìm kiếm cơ hội hợp tác với nhiều đối tác cung cấp giải pháp phần mềm quản trị doanh nghiệp lớn, uy tín trên thị trường như MISA, NC9, BRAVO, FAST, VACOM, 1C, CITECK… và các nhà cung cấp ERP lớn trên thế giới như SAP, Oracle… trong việc phát triển sẵn sàng giải pháp kết nối đa phương thức phù hợp với nhu cầu quản trị điều hành và tác nghiệp của doanh nghiệp.

Nằm trong nền tảng số VietinBank iConnect (Open API) các đối tác phát triển giải pháp cho doanh nghiệp cũng như bản thân các doanh nghiệp giờ đây có thể chủ động tạo ra các sản phẩm dịch vụ mới, tiến hành thử nghiệm trên môi trường khép kín (“sandbox”). Quá trình tích hợp với ngân hàng, nhờ vào các công cụ, mã nguồn mẫu, khả năng gửi và nhận phản hồi kết quả tương tự các điều kiện thực tế, trở nên đơn giản, thuận tiện giúp giảm thiểu thời gian và công sức của các nhà phát triển trong việc sử dụng các API được ngân hàng cung cấp. Điều này tạo điều kiện tối đa để hình thành cộng đồng nhà phát triển thực sự, giúp hiện thực hóa và thương mại hóa thành công các ý tưởng về dịch vụ ngân hàng mới. Mặt khác, dựa trên việc mô phỏng trước sản phẩm dịch vụ, doanh nghiệp sẽ có thể có được bức tranh tổng thể và rõ ràng về lợi ích, hiệu quả của việc tích hợp hệ thống quản trị doanh nghiệp ERP với ngân hàng, nhờ đó, sẽ có quyết định triển khai phù hợp nhất với doanh nghiệp, hạn chế tối đa các sai sót, thay đổi trong quá trình chuyển đổi.

Trong thời gian sắp tới, ERP-Connect 2.0 sẽ tiếp tục mang đến các giải pháp mới trên ứng dụng kênh giúp tăng tốc chuyển đổi số trong các cơ quan Nhà nước, các tổ chức và doanh nghiệp, chẳng hạn như nền tảng giao dịch hợp đồng điện tử và chữ kí số từ xa.   

Luôn tiên phong ứng dụng Ngân hàng số, VietinBank không ngừng nghiên cứu, cải tiến với mục đích đưa KH cảm nhận những tiện ích khi sử dụng dịch vụ tài chính, ngân hàng như một thành tố trong cả hệ sinh thái. Được vinh danh tại Sao Khuê năm 2022 là nguồn động lực to lớn để Dịch vụ kết nối ERP tiếp tục nâng cao, cải tiến đáp ứng mọi nhu cầu của KH. Đồng thời, VietinBank cam kết sẵn sàng đồng hành cùng KHDN trên con đường chinh phục thành công.

THEO VIETINBANK

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT