Giấc mơ Viettel Post
Thoát khỏi cái bóng của một công ty chuyển phát truyển thống, Viettel Post đang không ngừng mở rộng lĩnh vực đầu tư sang mảng hậu cần kho vận (fulfillment), thương mại điện tử, công nghệ. Tầm nhìn 2025 được Viettel Post xác định: Trở thành doanh nghiệp Logistics số 1 dựa trên nền tảng công nghệ cao.

Năm 2021, lần thứ 3 Viettel Post đứng TOP 1 Doanh nghiệp Logistics uy tín (nhóm ngành chuyển phát nhanh, giao hàng chặng cuối) do Vietnam Report công bố. Thành tích không chỉ chứng minh năng lực toàn diện của Viettel Post và những đóng góp của doanh nghiệp trong ngành logistics Việt Nam mà còn phản ánh kết quả trong việc đơn vị đã đưa công nghệ vào ứng dụng trong mọi hoạt động.

Khẳng định vị thế số một

Với lợi thế mạng lưới rộng khắp 63 tỉnh, thành, Viettel Post đã tối ưu hệ thống kho bãi. Hiện tại, hệ thống kho của Viettel Post trải dài ở tất cả các tỉnh, thành phố đang được khai thác để phục vụ lưu giữ, trung chuyển hàng hóa. Ông Trần Trung Hưng, TGĐ Viettel Post cho biết: “Đã đến lúc Viettel Post phải tái đầu tư không chỉ vào công nghệ mà còn là cơ sở hạ tầng. Chúng tôi đã áp dụng công nghệ thông minh trong quản lý kho, đồng thời xã hội hóa hoạt động cho thuê kho để tối ưu công suất”.

Sự chuyển dịch của Viettel Post được đánh giá phù hợp với tiềm năng phát triển của đơn vị này cũng như xu hướng toàn cầu.

Năm 2021 là một năm bão táp đối với ngành logistics khi Covid-19 diễn biến phức tạp, chuỗi cung ứng đứt gãy, vận chuyển hàng hóa khó khăn. Trong khó khăn đó, Viettel Post vẫn xuất xắc hoàn thành mục tiêu đề ra. Doanh thu hợp nhất Quý III/2021 của Viettel Post đạt 5.135 tỷ đồng, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm 2020, hoàn thành 96,1% kế hoạch. Lũy kế đến tháng 11/2021, doanh thu hợp nhất của Viettel Post tăng 25.7% so với cùng kỳ năm 2020.

Năm 2021 cũng là năm đầu tiên Viettel Post hoạt động với nhận diện thương hiệu mới, phiên bản màu đỏ với triết lý thương hiệu “Cộng hưởng tạo sự khác biệt”.

Với một doanh nghiệp đã có sẵn tập khách hàng và thương hiệu được phủ rộng khắp, việc thay đổi nhận diện trở thành một thử thách lớn. Tuy vậy, đơn vị đã thành công trong việc giữ uy tín với khách hàng, phát huy mạnh mẽ giá trị cốt lõi của thương hiệu, nâng cao trải nghiệm dịch vụ trên cả 2 kênh online và offline.

Lấy khách hàng làm trung tâm

Trong kỷ nguyên 4.0, nhiều người cho rằng chuyển đổi số chủ yếu là thay đổi về công nghệ. Thế nhưng với Viettel Post, quan điểm này lại không hoàn toàn đúng “Việc thay đổi về công nghệ là hiển nhiên nhưng phải phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng chứ không phải để “trình diễn”. Trước đây Viettel Post đi theo nhu cầu của khách hàng, còn bây giờ dựa vào phân tích dữ liệu, chúng tôi nhận định trước nhu cầu để đưa ra giải pháp hỗ trợ khách hàng toàn diện nhất” ông Hưng nói.

Theo ông Hưng, hoạt động chuyển đổi số của Viettel Post, dù dưới hình thức nào, vẫn hướng đến triết lý “lấy khách hàng làm trung tâm”, vì khách hàng. Viettel Post luôn tập trung giải quyết vấn đề và cá thể hóa đến từng khách hàng.

Những sản phẩm công nghệ của đơn vị này đều được nghiên cứu, thiết kế xuất phát từ nhu cầu của khách hàng. Hệ sinh thái này cũng làm thay đổi “định kiến” về một doanh nghiệp vốn kinh doanh ngành nghề truyền thống khi liên tục nhận được các giải thưởng trong nước và Quốc tế. Đặc biệt, các sản phẩm này đều được tạo ra bởi người Viettel Post.

Song hành cùng các hoạt động lõi, Viettel Post cũng thể hiện trách nhiệm doanh nghiệp với cộng đồng thông qua nhiều chương trình an sinh xã hội. Là đơn vị được Chính phủ giao trọng trách bảo vệ chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu, Viettel Post đã vận chuyển hàng hóa đến tận nhà cho người dân, tổ chức trao quà cho người yếu thế ngay trong lòng vùng dịch giúp đảm bảo an sinh xã hội tại nhiều địa phương.

Tổng Giám đốc Viettel Post chia sẻ: “Trong một năm hoạt động với đầy khó khăn, Viettel Post vẫn giữ vững vị trí Top 1 là một điều rất tuyệt vời. Đối với tôi cũng như anh em cán bộ nhân viên Tổng công ty, đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực và phấn đấu không ngừng nghỉ. Tôi muốn dành tặng danh hiệu này cho khách hàng - những người đã luôn đồng hành cùng Viettel Post để giữ vững vị thế như ngày hôm nay”.

Năm 2022, Viettel Post sẽ tiếp tục thực thi chiến lược phát triển với mũi nhọn là hoạt động logistics, hướng tới chinh phục danh hiệu “Công ty logistics số 1 Việt Nam dựa trên nền tảng công nghệ cao”, thể hiện bản lĩnh của đơn vị tiên phong - chủ lực kiến tạo xã hội số.

Trong năm tới, đơn vị cũng sẽ hoàn thiện hệ sinh thái các dịch vụ logistics, áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và ISO/IEC 27001:2013 vào vận hành. Đồng thời, đẩy mạnh dịch vụ Fulfillment (dịch vụ hoàn tất đơn hàng - PV) tại 17 thị trường trọng điểm trên khắp cả nước; ứng dụng công nghệ IoT vào dịch vụ chuyển phát để tối ưu năng suất lao động, nâng cao trải nghiệm khách hàng.

THEO VIETTEL POST

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT