Thiết bị giám sát và hệ thống quản lý tàu thuyền S-Tracking
Sáng 31/03/2021, Hội nghị Chung tuyển Giải thưởng Sao Khuê 2021 với 48 thành viên Hội đồng đã chính thức nhất trí trao Giải thưởng Top 10 Sao Khuê 2021 cho Thiết bị giám sát và hệ thống quản lý tàu thuyền S-Tracking của TCT Công nghiệp Công nghệ cao Viettel (VHT) tại lĩnh vực: An ninh, an toàn, cảnh báo thiên tai.

VHT đã vượt qua hàng nghìn sản phẩm, công nghệ trong nước để tiến tới Hội nghị chung tuyển với 182 đề cử, trong đó 149 Giải thưởng dành cho các sản phẩm/giải pháp phần mềm; 33 Giải thưởng dành cho các dịch vụ CNTT. Đặc biệt, S-Tracking đã được Hội đồng lựa chọn là 1 trong số 10 đề cử xuất sắc nhất, là sản phẩm duy nhất của thương hiệu của Viettel nằm trong TOP 10 Sao Khuê năm nay. S-Tracking chiếm khoảng 30% tổng thị phần, được sử dụng tại 28 tỉnh ven biển Việt Nam.

Dựa trên vị trí địa lý của Việt Nam có đường bờ biển dài 3260km, có 28 tỉnh giáp biển, chung đường bờ biển với 8 quốc gia: Trung Quốc, Campuchia, Philippin, Malaysia, Thái Lan… Tàu cá và ngư dân Việt Nam thường xuyên khai thác thủy hải sản trái phép ở vùng biển nước ngoài. Từ năm 2015, tình hình vi phạm gia tăng và diễn biến phức tạp, đặc biệt ở các tỉnh: Cà Mau, Kiên Giang, Vũng Tàu, Bình Định…

Bên cạnh đó, có những biến động bất lợi cho Việt Nam như: Ủy ban Châu Âu (EC) cảnh cáo thẻ vàng với VN liên quan tới việc khai thác thủy sản bất hợp pháp; Quốc hội thông qua Luật thủy sản 2017 với nổ lực xóa thẻ vàng từ EC. Đánh giá và nhìn nhận từ nhu cầu thực tế tại các vùng ven biển, S-Tracking đã giúp ngư dân tránh vi phạm pháp luật, hỗ trợ cơ quan quản lý, giữ gìn hình ảnh biển đảo Việt Nam và hơn hết bảo vệ người dân Việt Nam trong vùng lãnh thổ của đất nước.

Các ưu điểm nổi trội của S-Tracking:

+ Tích hợp công nghệ truyền dữ liệu bằng cả 2 mạng vệ tinh và mạng di động, tự động chuyển sang mạng di động khi tàu di chuyển trong vùng phủ sóng GSM/GPRS, tiết kiệm tối đa chi phí đường truyền vệ tinh.

+ Đảm bảo cập nhật tọa độ vị trí, cảnh báo và tin nhắn liên lạc trên toàn cầu

+ Cho phép hoạt động không cấp năng lượng trong 30 ngày

+ Cho phép sử dụng nhiều giải pháp năng lượng: solar, pin nội, nguồn acquy ngoài

+ Cho phép tương tác không dây để mở rộng sang các dạng ứng dụng thu thập dữ liệu khác.

+ Có phân quyền quản lý theo các cấp: chủ tàu, bộ đội biên phòng quận/huyện/tỉnh, tổng cục/chi cục thủy.

THEO VHT

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT