CodeGym đột phá mới trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo công nghệ thông tin
Mô hình Coding Bootcamp được Ngân hàng Thế giới (World Bank) và Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) khuyến nghị, hỗ trợ áp dụng để phát triển nghề nghiệp cho lao động trẻ tại các nước. Tại Việt Nam Coding Bootcamp đầu tiên ra mắt chính thức từ năm 2018, đây là mô hình đào tạo của Công ty Cổ phần CodeGym, đánh dấu một bước đột phá mới trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo công nghệ thông tin tại Việt Nam.

Để đào tạo thành công các học viên ít hoặc không có nền tảng công nghệ thành những lập trình viên full-stack web chuyên nghiệp và nhận được việc làm ngay khi học xong chỉ sau 20 tuần là một điều không hề đơn giản. Chương trình học tại CodeGym đã tận dụng hiệu quả các điểm ưu việt của mô hình Coding Bootcamp.


Đầu tiên phải kể đến thời gian đào tạo. Một học viên của Coding Bootcamp chỉ cần 5-6 tháng là có thể ra đi làm, thay vì mất học 4-5 năm đại học. Các bạn phải dành thời gian 8h/ngày, 5 ngày/tuần, đi học như đi làm. Tập trung toàn bộ nguồn lực cho việc học giúp học viên nhanh chóng nâng cao năng lực.


Thứ hai, chính bởi thời gian học ngắn, học viên tiết kiệm được một khoản lớn chi phí sinh hoạt. Số tiền phải bỏ ra để hoàn thành một khóa Bootcamp chỉ bằng ⅕ so với đại học. Đồng thời, học nhanh, đi làm sớm giúp học viên nhanh chóng thu hồi lại được khoản “vốn đầu tư”.


Thứ ba, chương trình đào tạo của Bootcamp bám sát vào nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Nội dung thực chiến, cô đọng và được cập nhật thường xuyên. Chính bởi vậy, học viên tốt nghiệp có thể làm được việc ngay, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí.


Ngoài ra, CodeGym có cách tổ chức mô hình lớp học đặc biệt với ba vai trò hướng dẫn là Coach, Instructor, Tutor. Những người luôn sẵn sàng hỗ trợ, kèm cặp 1-1 cho học viên.

 

Có thể nói, CodeGym là một trong số ít đơn vị đào tạo có riêng một đội ngũ Nghiên cứu và Phát triển chương trình, thay vì outsourcing hay dịch tài liệu. Dựa trên các điểm ưu việt của Coding Bootcamp đã được áp dụng thành công tại nhiều nước phát triển, CodeGym đã xây dựng nên chương trình sát với thực tế và nhu cầu thị trường CNTT tại Việt Nam.


CodeGym xây dựng chương trình đào tạo dựa trên tiêu chí: học viên được trang bị đầy đủ bộ năng lực mà doanh nghiệp yêu cầu. Từ đó, tập trung đào tạo ra các lập trình viên thực chiến, có thể làm được việc, tham gia vào dự án luôn ngay sau khi tốt nghiệp. Đồng thời, quá trình xây dựng bài giảng, tài liệu học tập cũng có sự tham gia của chính các  lập trình viên đến từ doanh nghiệp với các hoạt động như: đưa yêu cầu, review chương trình,...


Một điểm đặc biệt nữa, chương trình Bootcamp tại CodeGym luôn được cập nhật và phát triển linh hoạt, nắm bắt và đón đầu những kỹ thuật, công nghệ mới trong ngành. Trong giai đoạn chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh covid thì tại CodeGym, hoạt động dạy và học các khóa Coding Bootcamp vẫn được triển khai bình thường, tạo ra hàng trăm việc làm công nghệ thông tin cho người lao động từ đầu năm 2020 cho tới nay.


Với giải pháp đào tạo số hiện đại, học viên tại CodeGym được đào tạo kỹ năng học tập, làm việc từ xa. Đây là bộ kỹ năng cực kỳ quan trọng, đặc biệt là đối với lập trình viên trong thời đại số.


Cam kết 100% việc làm cho học viên, đây là điểm khác biệt lớn của CodeGym so với tất cả các đơn vị đào tạo khác. Cụ thể, CodeGym đảm bảo đầu ra được thể hiện bằng hợp đồng pháp lý em đến giá trị lớn cho học viên, tạo sự tin tưởng, vững tâm cho các bạn. Đây cũng là cơ sở để CodeGym không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo.


Giải pháp của CodeGym đã giúp hàng nghìn thanh niên có thể gia nhập thị trường CNTT đầy sôi động trong những năm gần đây.

 

Để thực hiện được điều này, CodeGym trang bị cho học viên đầy đủ bộ kỹ năng, năng lực, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp. Cùng với đó, CodeGym luôn luôn theo sát, hỗ trợ các bạn ngay trong quá trình học với những bạn còn đuối, để học viên hoàn thiện kiến thức, kỹ năng từng ngày. Học viên khi tốt nghiệp có thể tự tin, tự chủ đi tìm công việc, ứng tuyển vào bất kỳ doanh nghiệp nào mà mình mong muốn. Đồng thời, CodeGym cũng tổ chức các buổi phỏng vấn trực tiếp, kết nối học viên và doanh nghiệp, tạo cơ hội cho các bạn ứng tuyển vào những công ty phù hợp.

 

Hiện nay, 100% học viên của CodeGym hiện tại đều có việc làm tại doanh nghiệp. Các lập trình viên xuất thân từ CodeGym cũng được các doanh nghiệp tuyển dụng đánh giá cao về thái độ cầu tiến, tác phong chuyên nghiệp và nhanh chóng bắt nhịp với công việc.

 

THEO CODEGYM



Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT