Ứng dụng du lịch thông minh MobiFone Smart Travel hỗ trợ các địa phương chuyển đổi số, phát triển du lịch thông minh
Ứng dụng Smart Travel của MobiFone đã được giới thiệu và đạt giải tại Hội nghị thượng đỉnh về Thành phố Thông minh Việt Nam (Smart City Summit).

Hội nghị thượng đỉnh về Thành phố Thông minh Việt Nam (Smart City Summit) nhằm chia sẻ tầm nhìn, chiến lược và kinh nghiệm xây dựng thành phố thông minh của các thành phố trong nước và khu vực, đưa ra những giải pháp quản lý, quy hoạch và phát triển đô thị thông minh phù hợp với các thành phố dựa trên nền tảng công nghệ mới như: IoT, Big Data, AI, SMAC…

Theo Tổng cục Du lịch, chuyển đổi số ngành du lịch vừa là yêu cầu vừa là giải pháp đột phá để tạo thuận lợi thu hút du khách và nâng cao năng lực cạnh tranh. Hiện nay, Tổng cục Du lịch đang có kế hoạch triển khai dự án Trung tâm điều hành du lịch thông minh với nhiều ứng dụng công nghệ hiện đại, dễ dàng kết nối với du khách.

Tại Hội nghị thượng đỉnh về Thành phố Thông minh Việt Nam, đại diện Tổng Công ty Viễn thông Mobifone - nhà cung cấp sản phẩm du lịch thông minh, đã giới thiệu tổng quan về nền tảng du lịch thông minh với công nghệ Smart Travel làm chủ đạo.

Ứng dụng du lịch thông minh là giải pháp công nghệ số trong lĩnh vực du lịch với mục đích quảng bá hình ảnh du lịch, hỗ trợ du khách trong quá trình khám phá các địa điểm du lịch, tăng cường trải nghiệm du lịch của du khách thông qua công nghệ thực tế ảo và thực tế tăng cường. Ngoài ra, ứng dụng cũng là một hệ sinh thái du lịch cung cấp thông tin và hỗ trợ khách du lịch tìm kiếm các dịch vụ liên quan đến du lịch như cơ sở lưu trú, điểm du lịch, đơn vị vận chuyển, cửa hàng ăn uống, địa điểm vui chơi, địa điểm mua sắm, ...

Cụ thể, tính năng quan trọng nhất của Smart travel platform là tạo dựng và đưa vào ứng dụng sản phẩm du lịch AR - trải nghiệm thực tế tăng cường và du lịch VR 360 - du lịch qua màn ảnh.

Các sản phẩm này sẽ hỗ trợ tối đa cho khách du lịch trong việc thu thập thông tin, tìm địa điểm du lịch, chỉ dẫn thông tin điểm du lịch (thông qua tour du lịch ảo và thực tế tăng cường, bình luận và đánh giá địa điểm, gợi ý điểm đến du lịch), tham quan điểm du lịch bằng AR (hotspot xung quanh, dẫn đường), tham quan điểm du lịch bằng AR (nhận diện và chỉ dẫn hiện vật), tour tham quan bằng VR 360, điểm cung cấp dịch vụ.

Ngoài ra, Smart travel platform còn có các tính năng hỗ trợ nhà cung cấp dịch vụ trong việc quản trị nội dung AR, quản trị nội dung VR; đồng thời, hỗ trợ nhà quản lý trong việc phân tích số liệu hoạt động du lịch và cung cấp thông tin cho khách du lịch.

Du khách hoàn toàn có thể khám phá Tour ảo trước khi đến các địa điểm du lịch qua công nghệ ảnh 360 độ được thiết kế, bố cục giống hoàn toàn như tham quan thực tế. Smart Travel cũng giúp số hóa dữ liệu về địa điểm du lịch, hỗ trợ trải nghiệm thực tế của du khách khi tham quan thông qua việc nhận diện và hiển thị chi tiết thông tin về các địa danh, về vị trí địa lý và giá trị lịch sử của các hiện vật, đồ vật tại địa điểm tham quan. Đồng thời, hệ sinh thái du lịch cung cấp thông tin và hỗ trợ khách du lịch tìm kiếm các dịch vụ liên quan đến du lịch như cơ sở lưu trú, điểm du lịch, đơn vị vận chuyển, cửa hàng ăn uống, địa điểm vui chơi, địa điểm mua sắm,...

Trong tương lai, ứng dụng du lịch thông minh Smart Travel hứa hẹn giúp tối ưu hóa trải nghiệm khách du lịch trước, trong và sau chuyến đi, đổi mới phương thức quản lý điểm đến, kết hợp số hóa chia sẻ và làm giàu dữ liệu điểm đến, nâng tầm và phát huy các giá trị di sản - văn hóa - lịch sử.

THEO MOBIFONE

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT