MISA EMIS – Giải pháp giáo dục thông minh vang danh tại Giải thưởng Smart City 2021
Ngày 18/12/2021, tại lễ công bố và trao giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam (Smart City Awards) 2021, Nền tảng giáo dục MISA EMIS của MISA đã được vinh danh ở hạng mục Giáo dục thông minh. Với thế mạnh công nghệ và tính ứng dụng thực tiễn, MISA EMIS đang được triển khai tại 20.600 trường học, 248 Phòng Giáo dục, 48 Sở Giáo dục và đào tạo.

Tại Lễ trao giải, MISA vinh dự là một trong những doanh nghiệp nghiên cứu và phát triển các giải pháp công nghệ cho các thành phố, dự án bất động sản, khu công nghiệp thông minh. Nền tảng giáo dục MISA EMIS xuất sắc vượt qua nhiều ứng viên để cử và vang danh với hạng mục “Giải pháp giáo dục thông minh”.

Theo đó, MISA EMIS được MISA phát triển thành hệ sinh thái hợp nhất mọi nghiệp vụ quản lý trên một hệ thống. Cụ thể, nền tảng này tập trung vào 4 mảng chính gồm: quản lý giáo dục, quản lý trường học, cổng thông tin nhà trường – phụ huynh và phân tích dữ liệu giáo dục với đầy đủ nghiệp vụ: Tuyển sinh trực tuyến, Quản lý hồ sơ học sinh, Thời khóa biểu, Dạy và học trực tuyến, Thi kiểm tra trực tuyến, Quản lý Cán bộ công chức viên chức, Dinh dưỡng, Thiết bị, Thư viện, Khoản thu, Tài liệu,…. Thay vì dùng riêng lẻ, rời rạc nhiều phần mềm, việc tích hợp này giúp cán bộ dễ dàng tổng hợp, cập nhật báo cáo từng mảng nghiệp vụ, lãnh đạo có bức tranh tổng thể về hoạt động của nhà trường.

Tính độc đáo của nền tảng MISA EMIS nổi bật với tính năng kết nối mở, linh hoạt với các đối tác thứ ba như các ứng dụng học trực tuyến Zoom, Microsoft Teams,…; cơ sở dữ liệu Quốc gia về giáo dục hay hàng loạt ngân hàng và phần mềm kế toán để quản lý khoản thu của nhà trường chặt chẽ. Nền tảng cũng tự động lập các báo cáo tổng hợp hồ sơ và đánh giá kết quả học tập định kỳ của học sinh và thông báo kết quả học tập cho phụ huynh qua phần mềm SISAP – kết nối giữa nhà trường với phụ huynh. Ngoài ra, MISA EMIS phù hợp với định hướng Chuyển đổi số Quốc gia, đáp ứng quy định kỹ thuật để kết nối và xây dựng cơ sở dữ liệu ngành giáo dục. Nền tảng này đặc biệt phù hợp với xu hướng giảng dạy trong bối cảnh bình thường mới.

Mô hình kết nối linh hoạt, đảm bảo xây dựng cơ sở dữ liệu ngành giáo dục của nền tảng MISA EMIS

Nền tảng giáo dục MISA EMIS ghi dấu ấn đậm nét tại giải thưởng Smart City 2021 với tính hiệu quả của nền tảng, đáp ứng tiêu chí khắt khe của BTC. Không chỉ tự động hoá quy trình tuyển sinh từ nộp hồ sơ đến thông báo kết quả, MISA EMIS còn thể hiện tính hiệu quả số hoá mọi quy trình nghiệp vụ giảng dạy, điện tử hoá hoàn toàn thông tin học sinh và giáo viên để đảm bảo công tác quản lý giáo dục thông suốt. Đáng chú ý hơn, tính năng thanh toán học phí không dùng tiền mặt đã hỗ trợ tối ưu nghiệp vụ cho cán bộ kế toán và giáo viên của nhà trường, giảm 80% thời gian so với cách nộp học phí truyền thống.

Giao diện trực quan trên nền tảng MISA EMIS hỗ trợ nghiệp vụ điều hành, quản lý của các nhà trường

Trước đó, MISA EMIS giải thưởng Sao Khuê 2021, giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam và Top 10 giải pháp số xuất sắc của giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make In Viet Nam. Điều này khẳng định hiệu quả và ý nghĩa thực tiễn của MISA EMIS trong ngành Giáo dục cũng như sân chơi công nghệ trong nước.

 

MISA EMIS cũng là một trong những nền tảng số Make in Việt Nam được Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá lựa chọn giới thiệu và bảo trợ về truyền thông để thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện. Đây cũng là cơ sở để các đơn vị trường học tin tưởng sử dụng nền tảng MISA EMIS trong công tác đổi mới quản lý, ứng dụng công nghệ để chuyển đổi số hiệu quả.

THEO MISA

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT