Payment Platform nhận vinh dự nhận Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2021
Tại buổi lễ vinh danh và trao Giải thưởng Thành phố Thông minh Việt Nam 2021 do Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, nền tảng thanh toán Payment Platform của Tập đoàn VNPT vinh dự nhận Giải thưởng Thành phố thông minh 2021 trong Hạng mục giải pháp cho Chính quyền số.

Giải thưởng Thành phố Thông minh Việt Nam 2021 (Smart City Award Việt Nam 2021) là giải thưởng thường niên được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức từ năm 2020 nhằm ghi nhận, tôn vinh, cổ vũ các đô thị, tổ chức, doanh nghiệp đã và đang có những đóng góp giúp các thành phố trở nên thông minh hơn, đáng sống hơn, có thương hiệu, có sức cạnh tranh và phát triển bền vững.

Bên cạnh đó Giải thưởng cũng khuyến khích các doanh nghiệp sáng tạo các sản phẩm giải pháp công nghệ tiên tiến, là kênh kết nối cung cầu, hợp tác trong xây dựng những mô hình kiểu mẫu phù hợp để đẩy nhanh xây dựng và phát triển thành phố thông minh tại Việt Nam. Tại giải thưởng Smart City Award Việt Nam 2021, nền tảng thanh toán Payment Platform của Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam VNPT đã vinh dự là một trong số 36 giải thưởng dành cho các nền tảng, giải pháp công nghệ số được vinh danh.

Nền tảng thanh toán Payment Platform được tích hợp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia cung cấp dịch vụ công cấp độ 4 giúp người dân, doanh nghiệp  tiết kiệm thời gian, công sức trong việc thực hiện thanh toán online toàn trình cho các dịch vụ hành chính công; mặt khác, giúp các cơ quan quản lý Nhà nước xử lý nhanh chóng, tự động các thủ tục, hồ sơ giấy tờ, từ đó giảm tải áp lực công việc, góp phần đơn giản thủ tục thanh toán và minh bạch hóa việc quản lý ngân sách  nhà nước. Với những giá trị to lớn mà Payment Platform mang lại cho xã hội, ngoài Giải thưởng Thành phố thông minh 2021, vừa qua nền tảng thanh toán Payment Platform cũng vinh dự đạt Top 10 Nền tảng số xuất sắc tại Lễ công bố và trao giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam 2021.

Mới đây, sau khi được cấp phép triển khai thí điểm Mobile Money trên toàn quốc, VNPT là đơn vị đầu tiên vừa cung cấp thêm phương thức thanh toán qua Mobile Money trên nền tảng Payment Platform của Cổng dịch vụ công Quốc gia. Bên cạnh các hình thức thanh toán hiện tại như: tài khoản/thẻ ATM/ ví điện tử, giờ đây người dùng có thêm một kênh thanh toán mới Đơn giản - An toàn - Tiện lợi để sử dụng đó chính là Mobile Money – VNPT Pay. Đây là nỗ lực của VNPT trong việc đa dạng các hình thức thanh toán, góp phần tối ưu trải nghiệm người dùng cũng như từng bước nâng cao hiệu hiệu quả thanh toán điện tử, hướng tới xây dựng nền kinh tế số cũng như Chính phủ số.

Theo số liệu thống kê từ Văn phòng Chính phủ, trong hơn 11 tháng đầu năm 2021, có 248 triệu lượt truy cập với 1.2 triệu tài khoản đăng ký, 2,4 triệu hồ sơ thực hiện qua Cổng, trên 200 nghìn giao dịch thanh toán qua Payment Platform với tổng số tiền thanh toán lên đến 520 tỷ đồng. Đây là những số liệu minh chứng rõ nét cho việc nền tảng thanh toán Payment Platform đã và đang góp phần không nhỏ trong quá trình chuyển đổi số thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả quản lý của nhà nước và tạo sự thuận tiện cho người dân.

Sau 2 năm tích hợp nền tảng thanh toán Payment Platform trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, tính đến thời điểm hiện tại, Payment Platform đã đạt được những con số ấn tượng: hơn 3200 dịch vụ công, thủ tục hành chính, dịch vụ thiết yếu được cung cấp để người dân thanh toán; 58 tỉnh/ thành phố và 15 Bộ Ngành đã đồng bộ dữ liệu và cho phép thanh toán các dịch vụ công qua nền tảng Payment Platform; kết nối tới 40 ngân hàng, 8 trung gian thanh toán cho phép người dân thanh toán qua tài khoản/ thẻ/ ví điện tử/ Mobile Money…

Được nhận giải thưởng trong hạng mục Giải pháp cho Chính quyền số của nền tảng thanh toán Payment Platform chính là bước đệm góp phần thúc đẩy nhanh việc xây dựng, phát triển đô thị thông minh bền vững tại Việt Nam, là tiền đề chuyển đổi số quốc gia, thực hiện các mục tiêu, định hướng cũng như chủ trương chính sách của Chính phủ trong tương lai.

THEO VNPT

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT