Sản phẩm EyePro: Đưa Công nghệ Robot vào quản lý nhân sự
Trong kỷ nguyên Cách mạng Công nghiệp 4.0, Chuyển đổi số đã và đang là xu hướng toàn cầu, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh COVID hoành hành, quá trình Chuyển đổi số diễn ra càng mạnh mẽ hơn bao giờ hết. 

Con người là giá trị cốt lõi của Doanh nghiệp, ảnh hưởng tới năng suất và khả năng cạnh tranh, đổi mới sáng tạo của Doanh nghiệp. Do đó lĩnh vực quản lý hành chính, nhân sự trong DN là một trong các lĩnh vực thiết yếu cần ưu tiên chuyển đổi số để góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của Doanh nghiệp.

Là một Doanh nghiệp Công nghệ khởi nghiệp trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo AI, Công ty Cổ phần Công nghệ VDSMART với những nhân sự dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực Điện tử - CNTT và Robotics đã cho ra đời sản phẩm EyePro – Robot giám sát nhân sự tự động.

yePro bắt nguồn từ một sản phẩm là ROBOT dạng người tên VIEBOT có hình dáng một cô gái cao 1m70 có 2 cánh tay và khung cơ thể giống người với 19 trục tự do (DOF – Degree of Freedom) và có thể bắt chước cử chỉ của cơ thể con người, nhận diện khuôn mặt, tuổi và giới tính, nói chuyện tiếng Việt, di chuyển tránh vật cản, dẫn đường cho người khiếm thị, v.v. Robot này đã được công chúng biết đến qua các kênh truyền hình lớn ở Việt nam trong những năm 2017-2018. 

Robot dạng người VIEBOT năm 2017, tiền thân của sản phẩm EyePro  

Ông Nguyễn Chấn Hùng, tác giả của VIEBOT, đồng thời là tác giả của sản phẩm EyePro cho biết:

“Là tác giả của ROBOT VIEBOT, tôi nhận thấy để đưa sản phẩm này vào cuộc sống có rất nhiều thách thức, trong đó kích thước, trọng lượng, giá thành là những rào cản lớn.

Do đó tôi đã quyết định Chia nhỏ Robot thành nhiều cấu phần và trải rộng ra nhiều vị trí kết nối qua mạng Internet để tăng tính linh hoạt và công năng sử dụng. Cụ thể là tôi chỉ giữ lại Bộ não ROBOT với trí tuệ nhân tạo AI, và kết nối nhiều con mắt ROBOT - dưới dạng Camera IP nối mạng, với các thiết bị tương tác với người dùng, chính là SmartPhone của họ hoặc các màn hình đặt nơi công cộng. Như vậy, năng lực của ROBOT sẽ được nhân lên gấp bội, mở rộng thêm phạm vi ứng dụng và Sản phẩm EyePro đã ra đời – với ý nghĩa: Eye of Profesional – Con mắt Chuyên gia”.

Ông Hùng cũng cho biết, sản phẩm được truyền cảm hứng từ bộ phim khoa học viễn tưởng của Hollywood “Eagle Eye – Mắt Đại Bàng”, trong đó 1 siêu máy tính với trí tuệ nhân tạo kết nối với những con mắt là Camera ở khắp nơi trong thành phố có thể làm những điều phi thường đối với công dân trong thành phố đó.

Đặc biệt, một trong những sự khác biệt độc đáo của giải pháp EyePro là sự kết hợp hài hòa giữa hệ thống nhận diện thụ động (người phải chủ động đến trước camera) và hệ thống nhận diện chủ động (người không phải thay đổi thói quen mà máy sẽ chủ động tìm người). EyePro cho phép thực hiện cả hai chế độ trên chỉ bằng cách cấu hình hệ thống, và có thể chuyển tự động giữa hai chế độ đó tại các thời điểm xác định.

Hơn thế nữa, giải pháp có khả năng phát hiện việc người bỏ đi khỏi một khu vực sau một khoảng thời gian đặt ngưỡng. Điều này rất hữu ích trong việc giám sát nhân sự trong công sở hoặc thành phố thông minh. 

Robot EyePro có nhiều ứng dụng rộng rãi. 

EyePro có rất nhiều ứng dụng trong đời sống kinh tế xã hội như:

-        Với môi trường giáo dục, giải pháp EyePro cho phép giám sát và điều khiển thông minh các Camera quay quét PTZ và Camera tĩnh trong lớp học để phục vụ việc điểm danh tự động học sinh dùng công nghệ nhận dạng khuôn mặt và đồng thời cho phép đánh giá cảm xúc của học sinh, so sánh với các màn hình của giáo viên, để giúp nhà trường và giáo viên hiệu chỉnh bài giảng đem lại hiệu quả giáo dục cao nhất. Đặc biệt giải pháp cho phép điểm danh học sinh cả ONLINE và OFFLINE. Đây là một trong các tiêu chí giúp chuyển đổi Giáo dục truyền thống thành Giáo dục thông minh (Smart Education)

-        Với môi trường văn phòng, EyePro cho phép tự động giám sát và chấm công một cách chính xác và minh bạch thời gian đi làm của nhân viên, và tự động nhắc nhở nhân viên nếu vi phạm. Điều này góp phần tăng đáng kể ý thức làm việc của nhân viên và tăng năng suất lao động và doanh thu của Doanh nghiệp. Giải pháp cho phép kiểm soát vào ra tại văn phòng, tòa nhà, v.v. mà không cần tiếp xúc, do đó góp phần hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh như COVID-19 (so với các phương pháp kiểm soát truyền thống như vân tay)

-        Với môi trường ngân hàng, hoặc các cơ quan hành chính công, ngoài các tính năng trên, giải pháp còn cho phép đánh giá tự động thái độ phục vụ khách hàng, cũng như cảm xúc của khách hàng, từ đó hỗ trợ đắc lực cho việc cải thiện dịch vụ và trải nghiệm khách hàng và chất lượng hành chính công đối với các cơ quan nhà nước. 

-        Với thành phố thông minh Smart City, giải pháp cho phép đếm và thống kê số lượng người trong một hoặc nhiều không gian, định danh người, tuổi tác, giới tính thông qua khuôn mặt, do đó có thể kết hợp với các hệ thống khuyến nghị hiển thị thông tin, phục vụ cho các ứng dụng như thư viện thông minh, quảng cáo hướng đối tượng, v.v.

-        Đặc biệt, do giải pháp có thể tích hợp với hạ tầng Camera có sẵn và cung cấp API mở, nên có thể giúp làm thông minh hóa các Camera đã có, phục vụ đắc lực cho chuyển đổi số với công nghệ 4.0.

Khi sử dụng sản phẩm EyePro, nhiều khách hàng đã đánh giá sự hữu dụng của sản phẩm mới này như Công ty UBOFOOD, Tập Đoàn ANVIET và một số cơ sở giáo dục như Học viện chính trị khu vực 1, v.v.

Đơn cử như UBOFOOD đã và đang sử dụng hệ thống Eyepro của VDSmart hơn 1 năm qua hỗ trợ việc quản lý nhân sự và góp phần tăng năng suất lao động trong doanh nghiệp. Đồng thời, giải pháp Eyepro còn là công cụ hiệu quả với tính năng nổi bật là Nhận diện khuôn mặt chủ độngtự động nhận diện cảm xúc của nhân viên để Cấp quản lý điều hành và Bộ phận Nhân sự có thể theo dõi, quan tâm đến nhân viên của mình nhiều hơn, từ đó đưa ra những giải pháp xử lý kịp thời khi có vấn đề xảy ra, đồng thời giúp nhân viên có tâm lý thoải mái và động lực làm việc tốt. 

Màn hình giải pháp EyePro được sử dụng tại học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Khu vực 1 để đánh giá cảm xúc học viên trên lớp.

Với những tính năng độc đáo và hữu dụng, sản phẩm EyePro đã được hiệp hội phần mềm Việt nam VINASA trao giải xuất sắc trong hạng mục sản phẩm Công nghệ mới năm 2021.

THEO VDSMART

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT