Viettel và Medlatec vinh dự nhận Giải thưởng ASOCIO 2021
Tối 12/11/2021, trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh Công nghệ Số ASOCIO 2021 (ASOCIO Digital Summit), Tổ chức Công nghiệp Điện toán Châu Á - Châu Đại Dương (ASOCIO) đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng ASOCIO 2021 tại Dhaka, thủ đô Bangladesh. 

Giải thưởng ASOCIO là giải thưởng công nghệ thông tin (CNTT) uy tín hàng đầu khu vực dành cho các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp xuất sắc tại 24 nền kinh tế thành viên ASOCIO. Chỉ các thành viên của ASOCIO - mới được quyền đề cử cho các giải thưởng này. Năm 2021, Giải thưởng ASOCIO được trao cho 35 đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp xuất sắc trong 5 hạng mục bao gồm: Doanh nghiệp Công nghệ xuất sắc; Tổ chức Ứng dụng xuất sắc; Chính phủ Số; Giáo dục Số và Công nghệ chăm sóc sức khoẻ.  

Việt Nam có hai đơn vị vinh dự được nhận giải thưởng cao quý này gồm:

  1. Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) nhận Giải thưởng ASOCIO dành cho Doanh nghiệp Công nghệ xuất sắc
  2. Medlatec nhận Giải thưởng ASOCIO dành cho lĩnh vực Công nghệ chăm sóc sức khoẻ (HealthTech)  

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) trong hơn 30 năm hình thành và phát triển, đã đạt được nhiều giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế khác nhau, nằm trong top 30 công ty viễn thông lớn nhất thế giới. Viettel có sự hiện diện tại 11 quốc gia ở 3 châu lục khác nhau, với trên 110 triệu khách hàng toàn cầu, với tổng doanh thu năm 2020 là 260,5 nghìn tỉ VNĐ. Viettel là tập đoàn cung cấp dịch vụ viễn thông hàng đầu Việt Nam, đồng thời nhiều năm nằm trong TOP 10 Doanh nghiệp CNTT Việt Nam, Doanh nghiệp xuất sắc cung cấp các giải pháp cho thành phố thông minh với nhiều giải pháp xuất sắc trong các lĩnh vực Chính quyền Số, Giáo dục Số, Thành phố thông minh v.v.

Medlatec là bệnh viện thuộc Tập đoàn MED-GROUP được thành lập từ năm 1996, hiện đang là nhà cung cấp các dịch vụ xét nghiệm tư nhân lớn nhất miền Bắc, với cơ sở tại 43 tỉnh, thành phố và đang phục vụ dịch vụ khám, chữa bệnh cho trên 200.000 người. MED Group đã vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Ba (2017) và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (2018) dành cho những đóng góp xuất sắc trong các công tác phòng chống đại dịch Covid-19. Chuỗi bệnh viện Medlatec luôn đi đầu trong áp dụng các hệ thống thông tin để quản lý, vận hành và các dịch vụ công nghệ trong y tế khác như MEDCOM, MED-ON, v.v…Với những đóng góp dành cho ngành CNTT-TT nói riêng và sự phát triển kinh tế, xã hội nói chung.

Trước đó, những cá nhân tổ chức Việt Nam đã từng nhận giải thưởng ASOCIO - giải thưởng công nghệ thông tin (CNTT) uy tín hàng đầu khu vực do Tổ chức Công nghiệp Điện toán châu Á – châu Đại Dương gồm: Thủ tướng Phan Văn Khải (2003), PGS. TS Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT (2013), Công ty FPT Software, Ngân hàng Vietinbank (2016), UBND Thành phố Hà Nội, Công ty Hệ thống thông tin FPT, Tập đoàn Masan, Trường Đại học Bách khoa (2017), Bộ Tài chính, UBND tỉnh Quảng Ninh, Công ty cổ phần MISA, Đại học FPT (2018), Vietnam Airlines, Tập đoàn công nghệ CMC và Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHQG TPHCM) (2019)./.

-HIỆP HỘI PHẦN MỀM VÀ DỊCH VỤ CNTT VIỆT NAM-

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT