Viettel mOffice giúp Văn phòng Chính phủ xử lý văn bản nhanh hơn 5 lần
Hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ công việc (Viettel mOffice) của Tập đoàn Viettel đã được triển khai ở Văn phòng Chính phủ, nhiều bộ ngành và doanh nghiệp. Sản phẩm này giúp giảm thời gian xử lý văn bản xuống hơn 5 lần.

Viettel mOffice được triển khai cho Văn phòng Chính phủ từ năm 2012 với mục tiêu điện tử hoá toàn bộ hoạt động xử ký văn bản của cơ quan này. Hiện tại, Viettel mOffice hiện là hệ thống duy nhất tại Việt Nam có quy trình xử lý điện tử toàn trình từ đầu vào là văn bản đến, việc xử lý được thực hiện thông qua hồ sơ, và kết thúc với đầu ra là văn bản phát hành và gửi đến các cơ quan bên ngoài hoàn toàn trên hệ thống. 

Đây cũng là hệ thống có công nghệ tích hợp SIM ký số đầu tiên ở Việt Nam, cho phép cung cấp đầy đủ tính pháp lý cũng như bảo mật hiệu quả cao cho mọi hoạt động của Văn phòng Chính phủ, cũng như các bộ ngành, doanh nghiệp được Viettel triển khai hệ thống này.

Đến nay, Viettel mOffice đã giúp Văn phòng Chính phủ xử lý hơn 2 triệu văn bản đến và phát hành hơn 400.000 văn bản mới mỗi năm. Thời gian xử lý văn bản nhanh hơn xử lý văn bản giấy gấp hơn 5 lần.

Hiện tại, tất cả lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo Văn phòng Chính phủ đều đã sử dụng các thiết bị thông minh để điều hành công việc, phê duyệt văn bản (bằng sim CA có chữ ký số có tích hợp chứng thư của Ban Cơ yếu Chính phủ) xử lý công việc mọi lúc, mọi nơi thông qua Viettel mOffice. 178 đơn vị các Bộ, Ban, ngành, Địa phương, Tập đoàn Nhà nước đã tham gia vào mạng lưới sử dụng hệ thống Quản lý văn bản của Văn phòng Chính phủ. 

Viettel mOffice sở hữu hàng loạt chức năng, tiện ích như quản lý danh mục, quản lý văn bản đến, quản lý văn bản đi, quản lý giao việc, quản lý Văn bản nội bộ, quản lý Hồ sơ công việc, báo cáo thống kê, quản trị người dùng, quản trị hệ thống… So với các sản phẩm cùng loại, Viettel mOffice có ưu điểm vượt trội là dễ sử dụng, hiệu năng cao, đáp ứng các tiêu chuẩn bảo mật khắt khe của Bộ Thông tin và Truyền thông. 

Tại giải thưởng Sao Khuê 2020, Tập đoàn Viettel có tổng cộng 21 trên tổng số 112 giải thưởng được trao, với 2 giải thưởng thuộc Top 10 và cũng là đơn vị nhận được số lượng giải nhiều nhất. Đây cũng là năm Viettel có số lượng giải cao nhất trong lịch sử trao giải Sao Khuê, gần gấp đôi năm 2019. Riêng Viettel Solutions – thành viên của Tập đoàn Viettel, đơn vị phát triển Viettel mOffice, đạt 4 giải thưởng tại Sao Khuê 2020.

THEO NSS


Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT