Trung tâm dữ liệu lớn nhất miền Bắc có gì đặc biệt?
Hòa Lạc Data Center của Viettel IDC là trung tâm dữ liệu duy nhất hiện nay ở Việt Nam đạt chứng chỉ Constructed Facility ở mức TIA 942/Rated III.

Trung tâm dữ liệu Hoà Lạc của Viettel IDC (thành viên Tập đoàn Viettel) được xây dựng cách đây hơn 10 năm. Đây là data center lớn nhất miền Bắc, có tổng diện tích phòng máy 6.500 m2, cung cấp 1.200 tủ rack với các hệ thống kỹ thuật chuyên nghiệp và hiện đại nhất.

Trung tâm có hệ thống làm mát trang bị điều hòa Vertiv (Emerson) đảm bảo sự ổn định nhiệt độ cho máy chủ và thiết bị; hệ thống kết nối Internet có khả năng dự phòng 1+1 đến từng tủ rack; camera an ninh, giám sát toàn bộ hoạt động và cửa an ninh 2 lớp với khóa kết hợp thẻ từ, nhận diện vân tay; hệ thống nguồn điện đáp ứng tiêu chuẩn Tier 4 (cấp độ 4)…

Hoà Lạc Data Center đạt chứng chỉ ANSI/TIA-942 cấp độ 3 về triển khai và vận hành trung tâm dữ liệu (Constructed Facilities) TIA 942, không ở dạng Design Documents (mới dựa trên bản thiết kế).

Rated III là một trong 4 mức tiêu chuẩn quốc tế về xây dựng trung tâm dữ liệu được xác định dựa trên hệ thống tiêu chuẩn ANSI/TIA 942, do một đơn vị độc lập thứ 3 đánh giá và cấp chứng nhận. Ở Việt Nam, cấp độ III được xem là cao nhất (mức IV rất hiếm, tương đương với data center của Chính phủ Mỹ sử dụng).

Ngoài chứng nhận Rated III về xây dựng và vận hành, trung tâm dữ liệu Hoà Lạc là một trong những data center nhận được số lượng chứng chỉ quốc tế nhiều nhất tại Việt Nam: Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015; hệ thống quản lý an toàn thông tin ISO 27001:2013, ISO 27017:2015; chứng chỉ bảo mật thanh toán PCI DSS; hệ thống quản lý năng lượng ISO 50001:2018…

Hoà Lạc Data Center đạt nhiều chứng chỉ quốc tế về chất lượng.

Hoà Lạc Data Center đạt nhiều chứng chỉ quốc tế về chất lượng.

Hòa Lạc Data Center cung cấp các dịch vụ cơ bản gồm colocation (cho thuê chỗ đặt máy chủ), server leasing (cho thuê máy chủ), các dịch vụ điện toán đám mây và các dịch vụ kết nối khác… cho khách hàng cá nhân, tổ chức, bộ ngành, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Tại giải thưởng Sao Khuê 2020, Tập đoàn Viettel có 21 trên tổng số 112 giải thưởng được trao, với 2 giải thuộc top 10 và cũng là đơn vị nhận được số lượng giải nhiều nhất. Đây cũng là năm Viettel có số lượng giải cao nhất trong lịch sử Sao Khuê, gần gấp đôi năm 2019. Riêng Viettel IDC - thành viên của Tập đoàn Viettel, đơn vị xây dựng phát triển trung tâm dữ liệu Hòa Lạc, đạt 3 giải thưởng tại Sao Khuê 2020. Hòa Lạc Data Center giành giải Sao Khuê 2020 ở hạng mục dịch vụ CNTT xuất sắc.

THEO VIETTEL IDC

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT