Giải pháp định danh khách hàng điện tử - Viettel eKYC
eKYC là giải pháp thực hiện định danh khách hàng bằng phương thức điện tử không cần gặp mặt trực tiếp nhờ sự hỗ trợ của các công nghệ tiên tiến như kiểm tra, đối chiếu thông tin cá nhân tức thì với cơ sở dữ liệu tập trung về danh tính người dùng.

eKYC được tích hợp các công nghệ như:

  • Customer value scoring: Module chấm điểm khách hàng dựa trên mô hình chấm điểm do Trung tâm Không gian mạng Viettel chủ trì xây dựng, phát triển trên dữ liệu viễn thông.
  • Customer profiling: Module xác thực thông tin khách hàng dựa trên thông tin khách hàng khai báo và dữ liệu của nhà mạng
  • Computer vision: OCR & Liveness Test & Face Matching - Module công nghệ nhận diện ký tự quang học, nhận diện khuôn mặt, phát hiện gian lận.

Nhờ đó, giải pháp hội tụ được các ưu điểm vượt trội:

  • Mô hình chấm điểm được xây dựng dựa trên hợp tác với các đơn vị tư vấn hàng đầu Thế giới và backtest với kho dữ liệu chất lượng của Viễn thông và Tổ chức Tài chính
  • Công nghệ nhận diện ký tự, nhận diện khuôn mặt độ chính xác trên 99%.
  • Thời gian xử lý nhanh: Face Marching đạt 0.6-0.8 giây/ảnh ; OCR đạt ~1 giây/ảnh.
  • Thực hiện cả định dạng ảnh và PDF, với đầu vào Multipage; Đọc được ảnh cũ, mờ, bóng, ngược sáng, xoay góc; phát hiện các gian lận, có thể xử lý ảnh selfie ngược sáng, tối, đeo kính, đội mũ v.v..
  • Phương thức cung cấp qua API, triển khai nhanh chóng, dễ dàng tích hợp vào mọi quy trình khác nhau của doanh nghiệp
  • Giải pháp được ứng dụng công nghệ máy học liên tục cập nhật, gia tăng chất lượng, độ chính xác theo thời gian.

Viettel eKYC hiên đã được ứng dụng cho các lĩnh vực:

  • Tài chính - Ngân hàng: Mở tài khoản, phát hành thẻ, thẩm định khoản vay, tìm kiếm khách hàng tiềm năng…
  • Thương mại: Tín dụng thương mại, phát hiện gian lận thương mại, …
  • Logistic: Kiểm soát gian lận, lừa đảo; tín dụng vận chuyển, …
  • Bảo hiểm: Định danh khách hàng, kiểm soát gian lận, tín dụng bảo hiểm, …
  • Viễn thông: Định danh thuê bao, tín dụng viễn thông, kiểm soát gian lận, …

Lợi ích của giải pháp

  • Tự động hóa, quản lý dữ liệu tập trung: Quy trình thực hiện trực tuyến, được kiểm duyệt theo quy trình tự động; Dữ liệu lưu trữ, xử lý tập trung tại CSDL của ngân hàng/TCTC.
  • Cắt giảm công việc giấy tờ và con người: Giảm tải 100% nghiệp KYC khách hàng trực tiếp bằng nhân viên ngân hàng; Cắt giảm trên 80% giấy tờ so với nghiệp vụ KYC thông thường.
  • Phát hiện & giảm thiểu gian lận: Loại bỏ gian lận giữa nhân viên ngân hàng và khách hàng; Phát hiện gian lận tự động bằng công nghệ và quy trình bảo mật
  • Gia tăng trải nghiệm khách hàng: Tiết kiệm đến trên 70% thời gian để hoàn thành các thủ tục so với KYC truyền thống; Trải nghiệm thú vị trên nền tảng số của chính ngân hàng/TCTC

 

Liên hệ: Trung tâm Không Gian Mạng Viettel - Tầng 41 - Toà nhà Keangnam Landmark 72, Đường Phạm Hùng, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Email: contact@vtcc.ai

Hotline: 024 2282 6688

Phụ trách kinh doanh: 0969 563 394 (Mr. Nam Anh)

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT