FPT IS tự tin đồng hành cùng ngành Y tế xóa bỏ bệnh án giấy
Nhằm số hóa hồ sơ bệnh án, hướng tới mô hình bệnh viện “không giấy tờ”, phục vụ nhu cầu tra cứu, khám chữa bệnh của người dân, nhu cầu của các cơ sở khám, chữa bệnh trong việc quản lý và áp dụng Thông tư số 46/2018/TT-BYT, công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) đã thể hiện sự tiên phong và nhanh nhạy bằng việc đầu tư phát triển Hệ thống quản lý bệnh án điện tử - FPT.EMR.

Thông tư số 46/2018/TT-BYT của Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh được cấp giấy phép hoạt động triển khai bệnh án điện tử trước ngày 31/12/2030. Việc triển khai bệnh án điện tử là bước đột phá quan trọng trong việc số hóa ngành Y tế, từng bước ứng dụng và phát triển y tế thông minh, đòi hỏi sự đồng hành, hợp tác chặt chẽ giữa cơ quan quản lý, cơ sở khám, chữa bệnh và nhà phát triển công nghệ.

Là nhà tích hợp hệ thống, cung cấp các sản phẩm, giải pháp công nghệ hàng đầu Việt Nam và khu vực, cùng hơn 20 năm kinh nghiệm đồng hành cùng ngành Y tế, FPT IS đã xây dựng Hệ thống quản lý bệnh án điện tử - FPT.EMR trên nền tảng công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất hiện nay. FPT.EMR là một nhánh sản phẩm thuộc hệ sinh thái FPT.eHospital 2.0+ với lịch sử 25 năm và được FPT IS triển khai cho hơn 300 bệnh viện/cơ sở y tế trên toàn quốc.

FPT.EMR giúp các bác sĩ dễ dàng quản lý thông tin tiền sử của bệnh nhân, tài liệu lâm sàng, các chỉ định cho người bệnh, kết quả xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh cũng như tình trạng điều trị, dùng thuốc của bệnh nhân thông qua các nền tảng như website, thiết bị mobile và các nền tảng internet khác.

Các cơ sở khám, chữa bệnh cũng tiết kiệm được chi phí duy trì kho lưu trữ bệnh án giấy, nhân viên y tế giảm thiểu thời gian làm thủ tục và chờ đợi khi mượn/trả hồ sơ bệnh án giấy.

Trong khi đó, người bệnh không cần lưu trữ tất cả giấy tờ khi đi khám, đồng thời được trải nghiệm các tiện ích như đặt lịch, nhắc khám, thông báo chuyển khoa, nhắc uống thuốc qua các ứng dụng. Ngoài ra, người bệnh cũng tự quản lý thông tin sức khỏe của mình để chủ động phòng bệnh và chăm sóc sức khỏe.

Chỉ sau một thời gian ngắn ra đời, sản phẩm của FPT IS đã tạo ra các “trái ngọt” đầu tiên với việc triển khai thành công bệnh án điện tử cho 4 bệnh viện: Bệnh viện đa khoa quốc tế Hải Phòng, Bệnh viện đa khoa thành phố Vinh, Bệnh viện Ung Bướu thành phố Hồ Chí Minh và Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh.

Hội đồng thẩm định đánh giá điều kiện triển khai bệnh án điện tử tại Bệnh viện đa khoa quốc tế Hải Phòng.

“Bệnh án điện tử giúp việc theo dõi thông tin bệnh nhân chính xác hơn và người dân tiếp cận các dịch vụ y tế nhanh hơn. Đồng thời phục vụ hiệu quả cho cơ quan quản lý trong việc xây dựng chính sách, mang lại lợi ích thiết thực”, bác sĩ Nguyễn Hồng Trường - Giám đốc Bệnh viện đa khoa thành phố Vinh – chia sẻ.

Ngày 16/05/2020, tại Lễ công bố và trao “Danh hiệu Sao Khuê 2020” - Danh hiệu uy tín và danh giá nhất của ngành phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam, hệ thống FPT.EMR đã xuất sắc được vinh danh ở lĩnh vực “Y tế, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp”.

Việc đạt được “Danh hiệu Sao Khuê 2020” góp phần giúp sản phẩm “Made by FPT IS” tiếp tục khẳng định những tính năng vượt trội, đáp ứng tốt các tiêu chí về bệnh án điện tử của Bộ Y tế, đồng thời giúp FPT IS tự tin triển khai bệnh án điện tử cho những cơ sở khám, chữa bệnh khác trong cả nước.

FPT.EMR được trao Danh hiệu Sao Khuê 2020 ở lĩnh vực "Y tế, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp".

Thông tin chi tiết về sản phẩm, vui lòng xem tại:

https://drive.google.com/file/d/15_nmthdFIDHbLEgJanp3k4XlR3uZXYtW/view?usp=sharing

Thông tin thêm về FPT IS:

Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) là thành viên của Tập đoàn FPT. Với hơn 25 năm kinh nghiệm, FPT IS là nhà tích hợp hệ thống, cung cấp giải pháp hàng đầu Việt Nam và khu vực. Sở hữu năng lực công nghệ được thừa nhận bởi các khách hàng và đối tác toàn cầu, FPT IS đã thiết kế và triển khai nhiều dự án CNTT tổng thể, nhiều dịch vụ và giải pháp góp phần cải cách các lĩnh vực trọng yếu của Việt Nam, mang lại giá trị cho hàng chục triệu người dân.

Không chỉ phát triển thị trường trong nước, hiện tại, chiến lược phát triển các giải pháp, dịch vụ ra toàn cầu hóa của FPT IS đã và đang được đẩy mạnh hơn nữa tại các nước đang phát triển như Campuchia, Lào, Philippines, Myanmar, Bangladesh....Trong bối cảnh cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4, FPT IS tập trung phát triển các giải pháp chuyển đổi số có tính ứng dụng nhanh, giúp các tổ chức, doanh nghiệp tăng năng suất lao động, giảm chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh và đạt tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ.

Chi tiết xem tại: https://www.fis.com.vn/

THEO FIS

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT