UNICA - tiên phong chuyển đổi số
Nhận thức được vai trò của chuyển đổi số, nhiều doanh nghiệp đã chủ động áp dụng cũng như đào tạo để nhân sự của mình không bị tụt lại phía sau so với xu thế chung. Dù vậy, vẫn còn không ít doanh nghiệp thiếu thông tin hoặc hiểu nhầm về chuyển đổi số. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Chuyên mục Vòng xoay khởi nghiệp (Báo Công Thương) đã có cuộc trao đổi với ông Cao Xuân Hoài Vương – CEO Học viện Unica Online - "siêu thị" với hơn 1.000 khóa học online được giảng dạy bởi hơn 500 chuyên gia hàng đầu tại Việt Nam.

Là một trong những đơn vị đón đầu công cuộc chuyển đổi số, ông đánh giá nhưthế nào về xu hướng đang được Chính phủ kêu gọi, đặc biệt đối với các doanh nghiệp

Chính phủ đang rất quyết liệt từ khâu làm gương trong chuyển đổi số tới tạo điều kiện, nền tảng căn bản và môi trường tốt nhất cho doanh nghiệp phát triển. Đây cũng là nền tảng quan trọng nhất của một quốc gia khởi nghiệp, sáng tạo. Đối với doanh nghiệp, chuyển đổi số được hiểu là việc áp dụng công nghệ thông tin, số hóa vào các lĩnh vực để tối ưu hiệu suất, gia tăng chất lượng và hiệu quả; từ đó, gia tăng hiệu quả kinh doanh. Unica đã sớm nhận thức được vai trò của chuyển đổi số và liên tục áp dụng giải pháp công nghệ trong việc tối ưu bán hàng, marketing cũng như quản lý sản phẩm.

unica tien phong chuyen doi so

Bên cạnh việc tự chuyển đổi, với vai trò là đơn vị đào tạo, Unica đã nghiên cứu và đưa ra giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp. Theo đó, thay vì phát triển các phòng đào tạo cồng kềnh, kém hiệu quả, Unica cung cấp giải pháp đào tạo nhân sự online cho doanh nghiệp; giúp doanh nghiệp sẵn sàng nâng cao chất lượng nhân sự; cập nhật kiến thức và kỹ năng mới nhất để sẵn sàng cho công cuộc chuyển đổi số.

Điều này đặc biệt quan trọng bởi chuyển đổi số trong doanh nghiệp phải diễn ra đồng bộ, không chỉ đội ngũ lãnh đạo mà toàn thể nhân viên cần phải hiểu và sẵn sàng nâng cao năng lực, sẵn sàng cho những đòi hỏi mới của thời đại.

Nhằm mục đích cung cấp kiến thức, kỹ năng cho doanh nghiệp Việt Nam, Unica đã phát triển những khóa học nào?

Unica cung cấp gói đào tạo doanh nghiệp với 300 khóa học chọn lọc nhằm giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng nhân sự, sẵn sàng với thời kỳ chuyển đổi số. Các gói đào tạo bao gồm hầu hết các lĩnh vực doanh nghiệp cần để phát triển kỹ năng và năng lực cho nhân viên, có thể kể đến như: Đào tạo kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề... Các nhóm kỹ năng dành cho quản lý và lãnh đạo bao gồm khoá về quản trị nhân sự, kỹ năng lãnh đạo, xây dựng đội nhóm, văn hóa doanh nghiệp, quản lý cuộc họp, lập kế hoạch kinh doanh… Ngoài ra, cũng có rất nhiều khóa học cụ thể cho các phòng, ban chính của doanh nghiệp như khóa học cho nhân sự, marketing, IT, kế toán…

Chúng tôi tin rằng, đây là giải pháp đào tạo toàn diện nhất cho các doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp nâng cấp chất lượng nhân sự một cách mạnh mẽ, từ đó nâng cao hiệu quả làm việc và tạo sự gắn kết lâu dài.

Ông có thể cho biết sâu hơn về nội dung các khóa học của Unica?

Khóa học Unica thường tập trung giải quyết 1 vấn đề mà nhân sự đang tìm kiếm giải pháp, ví dụ kỹ năng làm việc nhóm hay quy trình giao quyền hiệu quả. Các khóa học đều được xây dựng công phu dựa trên trải nghiệm đào tạo thực tế của những chuyên gia hàng đầu tại Việt Nam.

Doanh nghiệp có thể đo lường hiệu quả học tập của nhân viên dựa trên bài test cuối khóa cũng như mức độ tích cực học hỏi của nhân viên. Qua mỗi khóa học, nhân viên cũng có thể đưa ra những bài học cụ thể để áp dụng vào trong công việc, từ đó nâng cao hiệu quả làm việc.

Luôn nắm vững sứ mệnh của mình là chia sẻ tri thức thực tế tới 10 triệu người Việt Nam, sau 3 năm hoạt động, Unica tự hào góp phần thay đổi cuộc sống và nâng cao tri thức tới hơn 200.000 học viên trên khắp cả nước.

Được biết, các khóa đào tạo không chỉ sử dụng cho mục đích học tập mà còn có chức năng nhưmột giải pháp đào tạo tổng thể cho doanh nghiệp. Vậy lợi thế của Unica so với các công ty cung cấp giải pháp đào tạo doanh nghiệp hiện nay là gì, thưa ông?

Unica là 1 giải pháp đào tạo tổng thể cho doanh nghiệp. Theo đó, doanh nghiệp hoàn toàn có thể thay thế bộ phận đào tạo truyền thống, cồng kềnh và tốn kém bằng giải pháp đào tạo online của Unica với các lợi ích như: Tiết kiệm chi phí: Doanh nghiệp không phải bỏ ra hàng trăm triệu mời các chuyên gia đến giảng dạy, chi phí mở lớp, cơ sở hạ tầng… Tiết kiệm thời gian: Thay vì phải bỏ ra hàng tháng để đào tạo nhiều chi nhánh, đặt lịch cho các bộ phận khác nhau, mời chuyên gia giảng dạy, doanh nghiệp chỉ lên kế hoạch học tập cho toàn thể cán bộ và nhân viên qua kênh online của Unica. Đo lường hiệu quả: Giải pháp online của chúng tôi giúp doanh nghiệp đo lường hiệu quả đào tạo của từng nhân sự, từng phòng, ban. Cá nhân hóa trải nghiệm học tập của nhân viên… Bên cạnh đó, kho nội dung khóa học phong phú, với hàng nghìn giờ giảng, hàng trăm khóa học giúp nhân viên cải thiện và học hỏi hầu hết các kỹ năng để phục vụ công việc; đào tạo trực tiếp cho nhân viên nhiều chi nhánh và trụ sở khác nhau qua ứng dụng lớp học ảo.

Đây cũng là những điểm khác biệt của Unica vượt trội hơn so với các giải pháp trên thị trường, vốn chỉ tập trung vào cung cấp nền tảng đào tạo cho doanh nghiệp.

Là một trong những đơn vị tiên phong phát triển mảng đào tạo kỹ năng cho doanh nghiệp, ông có thể cho biết khó khăn lớn nhất mà Unica gặp phải? Định hướng tiếp theo của Unica là gì?

Doanh nghiệp Việt Nam hiện tại chưa chú trọng đến việc đào tạo nhân sự, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa, thường chỉ tập trung vào công việc kinh doanh. Một số doanh nghiệp cũng có nhận thực được vai trò của đào tạo, tuy nhiên, mới chỉ dừng lại mức mời chuyên gia đến đào tạo 1 lần hoặc cho 1 bộ phận nhỏ.

Với lợi thế là một "siêu thị" với hơn 1.000 khóa học online được giảng dạy bởi hơn 500 chuyên gia hàng đầu tại Việt Nam, thời gian tới, Unica sẽ dành nhiều thời gian và nỗ lực hơn để giúp doanh nghiệp hiểu rằng, đào tạo nhân sự chính là một hoạt động quan trọng để giúp họ sẵn sàng với công cuộc chuyển đổi số. Theo đó, nhân sự phải liên tục học hỏi, nâng cấp và thích ứng.

Xin cảm ơn ông!

Đào tạo nhân sự không chỉ giúp doanh nghiệp gia tăng khả năng cạnh tranh mà còn là một chỉ số quan trọng để xây dựng văn hóa công ty, tạo tính gắn kết.

THEO CONGTHUONG.VN

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT