ThinkLABs JSC được vinh danh tại Sao Khuê 2019
Ngày 21/4/2019 - Công ty cổ phần ThinkLABs được vinh danh trên sân khấu Sao Khuê 2019 trong lĩnh vực các sản phẩm, giải pháp của doanh nghiệp khởi nghiệp.

Giải pháp mà công ty đề cử và thắng giải tại Sao Khuê 2019 năm nay được mang tên “tMonitor - Phần mềm hệ thống giám sát và cảnh báo tự động ô nhiễm môi trường làm việc". Đây là giải pháp Giám sát chất lượng không khí trong nhà tích hợp trí tuệ nhân tạo (Machine learning) và mạng lưới thiết bị kết nối Internet (Internet of Thing) để góp phần ngăn ngừa ô nhiễm không khí và cải thiện sức khỏe con người.

Theo một nghiên cứu năm 2018 của Cơ quan bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA), trung bình mỗi người dành 90% cuộc đời mình ở trong nhà hoặc nơi làm việc, không những thế, không khí trong nhà bị ô nhiễm gấp 2-5 lần so với không khí bên ngoài. Tại Việt Nam, nguy cơ ô nhiễm không khí lại càng tăng cao do chúng ta có rất nhiều khu công nghiệp, công ty, nhà xưởng có mức tập trung nhân lực cao như xưởng may, dệt.

tMonitor sử dụng mạng lưới các thiết bị kết nối Internet (IoT) để có thể giám sát thời gian thực, đo đạc chính xác, kịp thời, nhanh chóng đối với các loại hạt bụi trong không khí (PM 1, PM 2.5 và PM 10), khí độc hại (VOCs, SO2, CO, O3) , CO2 và NH3) và các điều kiện môi trường (Nhiệt độ, Độ ẩm và Ánh sáng).

Điểm đặc biệt trong hệ thống phần mềm này đó là tMonitor sử dụng nền tảng IoT và điện toán đám mây của IBM để quản lý các thiết bị IoT và lưu trữ dữ liệu. Đây là một giải pháp bảo mật dữ liệu đầu cuối, một trong những phương thức bảo mật an toàn nhất cho dữ liệu hiện nay được các tổ chức, doanh nghiệp đặc biệt tin cậy và có khả năng mở rộng tốt. Điều này cho phép triển khai nhanh chóng các thiết bị IoT trong mọi môi trường trong nhà mà không phụ thuộc vào cơ sở hạ tầng của tòa nhà.

Chia sẻ niềm vui mừng khi nhận được giải thưởng Sao Khuê, anh Vũ Hải Nam, giám đốc sản xuất của ThinkLABs chia sẻ: Tuy là lần đầu tiên tham dự Danh hiệu Sao Khuê cho các sản phẩm, giải pháp của doanh nghiệp khởi nghiệp, chúng tôi đã đạt được danh hiệu cao quý này. Giải thưởng này giống như là một minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của đội ngũ ThinkLABs trong quá trình phát triển và hoàn thiện, ưu việt hóa sản phẩm. Chúng tôi tin rằng, với sự công nhận của giải thưởng Sao Khuê, tMonitor sẽ đến được nhiều hơn với các cơ quan, doanh nghiệp và người dùng, góp phần nâng cao nhận thức cũng như cải thiện chất lượng cuộc sống cộng đồng.

Sao Khuê là sự kiện thường niên của Hiệp hội phần mềm Việt Nam (Vinasa), đây là tổ chức phi lợi nhuận đại diện cho ngành công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) Việt Nam. Giải thưởng lần đầu được tổ chức năm 2003 để vinh danh các sản phẩm/giải pháp mang lại nhiều giá trị cho nền kinh tế xã hội cũng như đóng góp cho sự phát triển của ngành ICT Việt Nam. Đây là một trong những giải thưởng danh giá và luôn cổ vũ đồng hành với xu hướng công nghệ mới trên thế giới.

Để tham gia đề cử cho Giải thưởng, doanh nghiệp phải hoàn thành việc đăng ký online, cung cấp thông tin về sản phẩm, tính năng, quy mô thị trường… Sau đó, hội đồng giám khảo bao gồm 39 thành viên từ đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công thương, Bộ Khoa học và Công nghệ, Lãnh đạo Vinasa...sẽ đánh giá dựa trên các tiêu chí của chương trình. Doanh nghiệp sau khi lọt qua được vòng 1 sẽ bước vào vòng thuyết trình để cung cấp chi tiết hơn về giải pháp và thuyết phục bốn giám khảo cũng như giải đáp những chất vấn của họ.

THEO NSS
Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT