Smartlog - Đơn vị Logtech Việt Nam duy nhất được vinh danh tại Sao Khuê 2019
Ngày 21/04/2019, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) công bố Giải pháp/sản phẩm đạt danh hiệu Sao Khuê 2019 – Danh hiệu uy tín nhất và danh giá của ngành phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam, được cộng đồng doanh nghiệp và thị trường CNTT Việt Nam tin dùng và đánh giá cao. Các sản phẩm, dịch vụ đạt Danh hiệu Sao Khuê luôn có chất lượng cao, hiệu quả vượt trội, chiếm ưu thế cạnh tranh trên thị trường, góp phần thúc đẩy ứng dụng CNTT Việt Nam phát triển với nhiều thành tựu lớn.

Năm 2019 cũng sẽ là năm đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức Giải thưởng Công nghệ thông tin và Truyền thông khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (Giải thưởng APICTA). Chương trình Danh hiệu Sao Khuê năm nay sẽ có những đổi mới quan trọng trong việc đánh giá và bình chọn để Kết nối và nâng tầm quốc tế cho Danh hiệu Sao Khuê với cách thức đánh giá, chấm điểm của Giải thưởng APICTA – Giải thưởng uy tín được coi là Giải Oscar trong lĩnh vực CNTT.

Ông Trương Gia Bình – Chủ tịch VINASA, Trưởng Ban Tổ chức chương trình cho biết: “Trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, chuyển đổi số đóng vai trò vô cùng quan trọng, có thể nói là “sống còn” với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. Giai đoạn trước đây, Danh hiệu Sao Khuê đã làm tốt vai trò lựa chọn, giới thiệu, kết nối các giải pháp tiêu biểu, xuất sắc với người sử dụng, thúc đẩy ứng dụng CNTT tại Việt Nam. Nay, Sao Khuê sẽ “gánh” một sứ mạng mới là tiên phong trong thúc đẩy chuyển đổi số. Sự thay đổi trong công tác tổ chức, đánh giá, mở rộng các hạng mục, thay đổi trong phương thức tổ chức, triển khai… đặc biệt là việc mở rộng thêm mảng Startup, công nghệ và liên thông với giải thưởng quốc tế uy tín APICTA sẽ góp phần giúp Việt Nam có vị thế ngày càng cao hơn trên bản đồ công nghệ thế giới”.

Công ty CP giải pháp chuỗi cung ứng Smartlog (Smartlog Việt Nam) là đơn vị Logtech Việt Nam duy nhất được vinh danh trong chương trình năm nay với Giải pháp quản lý vận tải STM (Smartlog Transport Management). Đây là giải pháp quản lý giúp số hóa quá trình quản lý vận tải, xuất phát từ yêu cầu vận tải, quản trị xuyên suốt toàn bộ quá trình vận hành (lập kế hoạch vận tải, giám sát, cập nhật thông tin, ghi nhận mọi phát sinh theo thời gian thực..) cho đến kết thúc nghiệp vụ vận tải (báo cáo kết quả vận hành, hỗ trợ đối chiếu thanh toán). Giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tự động hóa việc lập kế hoạch vận tải, tự động theo dõi và cảnh báo trong quá trình vận chuyển.

Giải pháp STM đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp trong quản trị vận tải:

1 - Tối ưu hóa số lượng xe và quãng đường di chuyển (khoảng 10-25% so với chưa có hệ thống), qua đó góp phần tiết kiệm nhiên liệu và giảm ảnh hưởng đến môi trường của xe tải
2 - Giảm thao tác ghi chép thủ công, rút ngắn 30% - 50% thời gian chờ đợi chứng từ, thông tin trong quá trình thực hiện nghiệp vụ vận tải.
3 - Cập nhật thông tin vận hành theo thời gian thực giúp quá trình ra quyết định nhanh chóng và chính xác

So với các giải pháp quản lý vận tải trong và ngoài nước, giải pháp STM có một số ưu điểm như:

1. Đáp ứng yêu cầu đa dạng trong quản lý vận tải: quản lý đội xe tải, đội xe container, đội xe máy, quản lý vận tải đa phương thức; quản lý bài toán giao nhiều điểm;..
2. Sử dụng công nghệ điện toán đám mây, vừa giảm chi phí đầu tư cho khách hàng, vừa dễ dàng bổ sung, nâng cấp tính năng
3. Trang bị giải thuật thông minh giúp tối ưu hóa quá trình hoạch định vận tải, giảm số lượng xe và tổng số km di chuyển của đội xe.
4. Hệ thống dễ dàng tích hợp với các hệ thống ERP, hệ thống quản lý kho để cập nhật thông tin giữa các hệ thống dễ dàng.
5. Giải pháp là nền tảng để công ty phát triển mô hình “Uber trong vận tải” để giải quyết bài toán “xe rỗng chiều về” trong ngành vận tải.

Giải pháp STM hiện đang được áp dụng tại hơn 30 doanh nghiệp, trong đó, một số doanh nghiệp tiêu biểu như:  Sabeco, Tập đoàn Thành Thành Công, Bưu điện Việt Nam, Manuchar, Brenntag, Hyundai Thành Công, Gemadept Logistics, Vinafco, Transimex, TBS Logistics..

Về Smartlog Việt Nam: là start-up Việt Nam tiên phong về phát triển các giải pháp công nghệ thông tin phục vụ cho hoạt động vận hành logistics. Với đội ngũ chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành chuỗi cung ứng, logistics và học hỏi kiến thức, mô hình vận hành trong và ngoài nước, chúng tôi đang từng bước thay đổi cách vận hành logistics theo xu hướng cách mạng công nghiệp 4.0, từ đó khách hàng có thể nâng cao chất lượng dịch vụ và cải thiện hiệu quả vận hành nội bộ. Smartlog Việt Nam đồng hành cùng doanh nghiệp Việt Nam xây dựng mạng lưới logistics trở thành một hệ sinh thái mà các doanh nghiệp có thể chia sẻ, tối ưu hóa nguồn lực cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh. Chúng tôi không ngừng đổi mới về công nghệ và giải pháp để doanh nghiệp Việt Nam có thể cạnh tranh ở tầm khu vực, trước nhất là ngay tại “sân nhà” – thị trường Việt Nam.

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT