Dự án triển khai giải pháp quản lý toàn diện mảng bán lẻ
Ngày 31/07/2020, tại Nhà hàng Jardin Des Sens, nhà hàng cao cấp bậc nhất thuộc Tập đoàn Sơn Kim, Tập đoàn Sơn Kim cùng Công ty TNHH Hitachi Vantara Việt Nam (HVN) tổ chức lễ ký kết triển khai giải pháp quản lý, kinh doanh và nghiệp vụ toàn diện về bán lẻ cho Công ty Cổ phần Sơn Kim Retail (SKR), Công ty chủ quản điều hành và phát triển khối Bán Lẻ Tập Đoàn Sơn Kim và Công ty Cổ phần Thời trang Sơn Kim (SKM) (Công ty thành viên thuộc Sơn Kim Retail). 

Dự án Giải pháp quản lý toàn diện mảng bán lẻ sẽ kết hợp giữa giải pháp FlexBA® Omnichannel do công ty Hitachi Vantara Việt Nam phát triển và giải pháp Oracle NetSuite ERP của hãng Oracle NetSuite.

Điểm sáng trong việc tối ưu hóa vận hành hệ thống bán lẻ

Sơn Kim được biết đến là tập đoàn kinh doanh hai lĩnh vực chính: bất động sản và bán lẻ. Khi nói đến bán lẻ, trong bối cảnh hôm nay, một trong những từ khóa đắt giá nhất chính là Trải nghiệm khách hàng (Customer Experience). Bởi, các công ty không chỉ quan tâm việc khách hàng đến tiêu dùng và thanh toán mà điều quan trọng nhất là nắm bắt được tâm lý và cảm nhận khách hàng (Customer Insights) thông qua những trải nghiệm thực tế khi sử dụng dịch vụ công ty. Và nền tảng công nghệ bán lẻ toàn diện sẽ giúp chinh phục được mục tiêu đó.

Đây sẽ là giải pháp giúp tập đoàn Sơn Kim nâng cao toàn diện khả năng vận hành cũng như năng lực cạnh tranh và mở rộng quy mô. Nhiều thao tác và nghiệp vụ quản lý vận hành được tự động hóa và tích hợp xuyên suốt, giúp gia tăng đáng kể hiệu suất làm việc của đội ngũ nhân viên, tại các cửa hàng lẫn văn phòng. Bên cạnh đó, với khả năng linh hoạt cao về quản lý khuyến mãi, quản lý khách hàng thân thiết, hệ thống giúp gia tăng trải nghiệm khách hàng một cách liền lạc, từ kênh trực tuyến cho đến kênh trực tiếp (online-to-offline).

Cơ duyên nào mang đến sự hợp tác này?

Trên thị trường có rất nhiều Nhà cung cấp giải pháp phần mềm, việc Sơn Kim lựa chọn HVN làm đối tác chiến lược vì nhận thấy sự đồng điệu từ vị thế, mục tiêu cho đến chiến lược phát triển. Sơn Kim Retail và Hitachi Vantara Việt Nam có chung tầm nhìn chiến lược và khát vọng chinh phục tầm cao mới thông qua các mối hợp tác Win-Win.

Hai công ty sẽ cùng nhau xây dựng và phát triển các nền tảng bán lẻ khác nhau trên nền tảng hiểu biết thị trường cũng như hệ sinh thái kinh doanh bán lẻ đa dạng của Sơn Kim và nền tảng phát triển cũng như triển khai công nghệ vững chắc của Hitachi kết hợp với giải pháp Oracle NetSuite ERP của hãng Oracle NetSuite.

Việc hợp tác này sẽ giúp Sơn Kim và Hitachi Vantara Việt Nam cùng hiện thực hóa ước mơ và tham vọng của mình cho thị trường bán lẻ đầy tiềm năng tại Việt Nam. Với Sơn Kim sẽ là trải nghiệm toàn diện của người dùng và hệ thống quản lý tự động hóa xuyên suốt, với Hitachi Vantara Việt Nam sẽ là chiếc vé thông hành mở lối cho cho việc cung cấp một giải pháp bán lẻ toàn diện cho tất cả công ty bán lẻ tiềm năng khác tại thị trường Việt Nam.

Khi nói về mức độ quan trọng của việc triển khai giải pháp, ông Nguyễn Văn Phi – Tổng Giám đốc Sơn Kim Retail cho biết “Để tạo được sự gắn kết trong trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng các dịch vụ của công ty, việc đòi hỏi tính đồng nhất từ tập đoàn Sơn Kim đến tất cả công ty thành viên là điều vô cùng cần thiết để tạo sự kết nối trong hệ sinh thái mà ở đó họ sẽ nhận được những giá trị tối ưu nhất. Để làm được điều này, đòi hỏi một hệ thống quản lý xuyên suốt và kịp thời”.

Về phía đơn vị triển khai Hitachi Vantara Việt Nam, chia sẻ về sự kiện này, Ông Nguyễn Bá Quỳnh, Tổng Giám đốc nhấn mạnh “Đây là một dự án hợp tác chiến lược về chuyển đổi số giữa tập đoàn Sơn Kim và Hitachi Vantara Việt Nam. Trong dự án này, chúng tôi kết hợp các giải pháp chuyên biệt do chính công ty phát triển, với các giải pháp hàng đầu của thế giới, được các chuyên gia có chuyên môn sâu, kinh nghiệm nhiều năm từ nhiều dự án quốc tế và trong nước, đồng thời am hiểu sâu sắc thực tiễn Việt Nam thực hiện. Dự án triển khai sẽ giúp cho khách hàng thực thi việc ra quyết định nhanh và hiệu quả hơn, gia tăng đáng kể năng suất và hiệu quả hoạt động”

Thông tin về Son Kim Retail Corporation

Sơn Kim Retail là tập đoàn bán lẻ bao gồm nhiều lĩnh vực hoạt động: thời trang (Vera, Jockey), cửa hàng tiện lợi (GS25), dịch vụ ăn uống (Watami, Mama Sens, Jardin Des Sens), mua sắm trực tuyến qua truyền hình (VGS Shop), thương mại điện tử, spa chăm sóc sức khỏe (Health Spa), Dịch vụ Logistics… nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm, ăn uống, giải trí mới mẻ, toàn diện, tiện lợi. Với hệ sinh thái độc đáo này, khách hàng sẽ trở thành trung tâm để được phục vụ chu đáo, tận tâm và chuyên nghiệp nhất dựa trên việc xây dựng hệ thống dữ liệu người dùng.

Website: www.sonkimretail.vn

Thông tin về Son Kim Mode

Sơn Kim Mode là công ty thành viên Sơn Kim Retail, hiện đang sở hữu & nhượng quyền các thương hiệu thời trang nội y, thể thao và đồ mặc nhà hàng đầu tại Việt Nam và trên thế giới như JOCKEY, VERA, WOW, MISAKI, J.BUSS... cùng chuỗi cửa hàng bán lẻ Sonkim Mode với gần 100 cửa hàng trực thuộc và hơn 300 điểm bán trên cả nước.

Website: www.vera.com.vn; www.jockey.vn

Thông tin về Oracle NetSuite

NetSuite là true cloud ERP hàng đầu thế giới với hơn 21.000 khách hàng, là một bộ giải pháp quản lý doanh nghiệp hoàn chỉnh bao gồm quản trị tài chính kế toán, quản lý và hoạch định chuỗi cung ứng, CRM, thương mại điện tử, nhân sự, hệ thống báo cáo phân tích thông minh...NetSuite giúp các công ty quản lý hiệu quả các quy trình hoạt động và kinh doanh. Với khả năng linh hoạt cao, NetSuite có khả năng được triển khai đa dạng cho nhiều mô hình kinh doanh khác nhau.

Website : https://www.netsuite.com/

Thông tin về Hitachi Vantara Việt Nam

Hitachi Vantara Vietnam (trước đây là Global CyberSoft) là nhà cung cấp giải pháp CNTT toàn cầu hàng đầu được thành lập tại California vào tháng 7 năm 2000. Công ty thuộc tập đoàn Hitachi từ tháng 10 năm 2014, thành viên của Hitachi Vantara toàn cầu, và đổi tên thành Hitachi Vantara Việt Nam vào tháng 1 năm 2020. Công ty có nhiều năm kinh nghiệm cung cấp các giải pháp CNTT và dịch vụ tích hợp hệ thống cho khách hàng trên toàn thế giới trong các lĩnh vực chuyển đổi số, phát triển phần mềm, quản lý doanh nghiệp ERP, hệ thống nhúng và dịch vụ quản trị (Managed services).

Website : https://www.hitachivantara.com/

Thông tin về FlexBA® Omnichannel Solution

Giải pháp Bán lẻ Hợp kênh FlexBA® (FlexBA® Omnichannel Solution) là một giải pháp tổng thể (end-to-end) do Hitachi Vantara Việt Nam phát triển, bao gồm tổ hợp các giải pháp quản lý bán lẻ, trong đó lấy khách hàng làm trung tâm. FlexBA® cung cấp một loạt tính năng với khả năng mở rộng các kênh tích hợp, đa dạng giúp các doanh nghiệp hoặc nhà bán lẻ quản lý hiệu quả các nhãn hàng, chi nhánh hoặc cửa hàng. Ngoài việc hỗ trợ doanh nghiệp và người bán, FlexBA® giúp người mua có một trải nghiệm xuyên suốt trong quá trình họ tìm kiếm sản phẩm, mua hàng và được hỗ trợ/chăm sóc sau khi mua.

THEO HITACHI VANTARA

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT