Ứng dụng thực tế ảo dể tăng doanh thu, giảm chi phí - Tại sao không?
Trong những năm gần đây, “cách mạng công nghiệp 4.0” (CMCN 4.0) đã trở thành một từ khóa có sức ảnh hưởng rộng rãi và nhanh chóng trở thành chìa khóa mở cửa cho thành công của các doanh nghiệp đi theo phương thức truyền thống. Trong đó, AR – VR (Thực tế tăng cường – Thực tế ảo) chính là hai trong những công nghệ đi đầu trong cuộc cách mạng mạnh mẽ này với giá trị tăng trưởng gấp 10 lần trong 3 năm tới (theo trang Statista), giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu, tối ưu chi phí sản xuất. Vậy làm thế nào để ứng dụng AR- VR với từng ngành công nghiệp để đạt được những hiệu quả kể trên? Đây có thể là bài toán mà nhiều doanh nghiệp vẫn đang phải trăn trở tìm lời giải.

Không th phnhn, công ngh AR-VR đang trên đà phát triển với tốc độ đáng kinh ngạc, việc ng dng chúng ngày càng trở nên rẻ hơn, đơn giản hơn. Ch riêng trong năm 2019, thị trường AR-VR toàn cu đã gt hái 20.4 tỉ USD, nhưng cho đến năm 2022, chỉ ba năm sau, con s đã lên đến 192.7 tỉ đô, theo dđoán của trang Statista.

Làm
sao để ng dng AR-VR trong vic phát trin sn phm - dch vụ tha mãn nhu cầu người dùng mối quan tâm của nhiu doanh nghip nay. Vy hai công ngh này sẽ ảnh hưởng mnh mẽ nht đến nhng ngành công nghip nào th được ng dng ra sao với mi ngành?

Từ Giải trí – Tiếp thị,

Ban đầu, AR VRhai công ngh được ra đời với mục đích phục vụ cho lĩnh vực trò chơi gii trí. Vic ng dng công ngh tối tân vào triển khai các game gii trí hay các chiến dch phc vụ mục đích truyền thông sự kin hay marketing sản phm một la chọn tính đột phá với doanh nghip. lý do này, các công ty làm game ng dng AR-VR trên thế gii tăng trưởng rt nhanh v số lượng, điển hình trong năm 2018, số công ty trong mảng này th trường Đài Loan tăng đến 300%, ti Trung Quốc s trung tâm gii trí ng dng thc tế o từ 3000 tăng đến 5000, còn ti Vit Nam, lượng sn phm game AR

VR cũng tăng khá mnh, được đầu về nội dung và hình thc nhưng chưa thực sự để li du n.

Ngoài ra, đối với các doanh nghip cn t chc sự kin hay trin lãm với mục đích giới thiu sn phm thì vic ng dng công ngh thc tế o cách ấn tượng hiu qu nht. Ti Vit Nam, Tiger Beer đã đi đầu xu hướng khi từ 3 năm trước đã tổ chc game Tiger Wall ng dng VR cho khách hàng trải nghim leo bức tường o trong sự kin qung cáo bia ca h, tiếp sau đó AEON Mall với Game Săn rồng nhân chiến dch Giáng Sinh cùng ng dụng Safari Vườn thú thu hút hàng nghìn lượt khách tri nghim tại các trung tâm thương mại ca họ.


Chiến dịch Safari được CO-WELL Asia triển khai trong các trung tâm thương mại của AEON Mall.
 

Giáo dục – Đào tạo

CMCN 4.0 cùng nhng thành tu thuyết phục đã mang công nghệ mt trong tt ccác lĩnh vực giáo dc vi vai trò dn dt hi cũng không nằm ngoài tm ảnh hưởng.

Ti Vit Nam, vic trin khai công ngh mới này vào giáo dc vẫn còn trong giai đoạn khai với nhịp độ chm. Mt s sn phm tiêu biểu độ phbiến trên thị trường th kể đến như: bộ sách Magicbook ca công ty Firecoals, sách màu Thiên Long hay sách kchuyn Tada Book của ADT Creative…

Bộ sản phẩm kể chuyện màu của ADT Creative với hình vẽ dễ thương dễ dàng thu hút sự chú ý của trẻ em

CO-WELL Asia – công ty phần mềm dù mới gia nhập thị trường AR-VR nhưng trong một thời gian ngắn đã cho ra đời loạt sản phẩm như AR Broadcast với tính năng dạy tiếng Anh, thậm chí còn có sản phẩm VR Machine dạy cách sử dụng máy hàn cho người học nghề… với tính ứng dụng thực tiễn cao trong ngành đào tạo.

CO-WELL ứng dụng VR trong việc đào tạo kỹ thuật hàn giúp thực hành các thao tác kỹ thuật, tiết kiệm chi phí đào tạo và đảm bảo an toàn.

….cho đến Bất động sản

Trong ngành bất động sn – nơi mà trải nghim hình nh của khách hàng trong môi trường thc tế ảnh hưởng rt lớn đến vic kinh doanh, AR/VR càng cho thấy được tiềm năng và sức hp dn ca mình. Doanh thu ca VR/AR trong ngành bất động sản được ước tính đạt ti 2,6 tỉ đôla vào năm 2025. Ti Vit Nam, nhng công ty phát trin ng dng trong bất động sn không th không kể đến Holomia – đơn vị chuyên sn xut sn phm Thc tế ảo cho lĩnh vực bất động sn, hay Virtual House sn phm kết hp tri nghiệm căn hộ mu và mua sm ni tht online gây chú ý ca CO-WELL khi tham gia các trin lãm quc tế.

Trải nghiệm tự trang trí nội thất, thiết kế căn nhà và thực hiện mua sắm nội thất trực tuyến với Virtual House

Mua sắm online

Vic mua sm trở nên thú vị hơn khi trải nghiệm người dùng được nâng cấp. còn thú vị hơn khi khách hàng không cần thay đồ vẫn th thcác loại trang phc, ph kiện lên người? Mt trong những đơn vị tiên phong trong vic sử dng AR/VR trong ngành bán lẻ Converse với ng dng thử giày năm 2010. Từ đó, ngành tiêu dùng bán lẻ dường như trở nên sôi động hơn khi các nhãn hiệu qun áo, giày dép khác như Uniqlo, Decathlon, Nike… cũng gia nhập cuộc đua nâng cao tri nghim khách hàng.

Làm chủ công nghệ, dẫn đầu cuộc chơi

AR-VR ngày càng trở nên quan trng, nếu không mun nói một công cụ cn thiết cho doanh nghip thuc nhiều lĩnh vực muốn ci tiến sn phm, dch vụ và đi tiên phong trước các đối thcùng ngành. Để làm được điều đó, việc tìm được đơn vị tư vấn, thiết kế trin khai yếu tố tiên quyết. Vi mt thị trường còn non trẻ nhưng đầy tiềm năng như Việt Nam, khách hàng có thể đặt k vng vào các doanh nghip AR-VR như ADT Creative, Holomia, CO-WELL Asia. Trong đó, CO-WELL Asia với kinh nghiệm hơn 10 năm trong triển khai gn 300 dán ln nhcho doanh nghip, đầu phòng R&D nghiên cứu xây dng hàng loạt các sn phm, dch vụ liên quan đến AR-VRđã đang nhận được phn hồi tích cc từ khách hàng, kể cả nhng khách hàng khó tính nht từ th trường Nht Bn.

Cách thc vận hành truyn thống không sai, nhưng việc tn dng công ngh 4.0 để mở rộng hội, to “cú nhảy vọt” trên thị trường là cánh ca rng m cho bt cứ doanh nghip nào trong thời đại s hin nay.

THEO CO-WELL ASIA

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT