Cloud Camera – Giải pháp quản trị doanh nghiệp hiệu quả
Cloud Camera của Viettel IDC là dịch vụ giám sát ứng dụng công nghệ điện toán đám mây, cung cấp đầy đủ các tính năng giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả như: giám sát đa điểm, phân quyền xem camera theo người dùng, cảnh báo sự cố qua email/SMS và lưu trữ dữ liệu không giới hạn trên Cloud (tại các trung tâm dữ liệu đạt chuẩn quốc tế Tier 3 của Viettel IDC).

Sử dụng Cloud Camera, doanh nghiệp có thể theo dõi cùng lúc nhiều địa điểm, chi nhánh trên cùng một giao diện, một tài khoản; theo dõi và truy xuất dữ liệu 24/7 (không lo mất dữ liệu khi đầu ghi hình hỏng như các giải pháp Camera truyền thống).  Và dưới đây là những đặc điểm nổi bật của Cloud Camera.

Dễ dàng lắp đặt – Plug&Play

Khác với các loại camera giám sát khác, cần phải cấu hình, lắp đặt đầu ghi riêng lẻ ở từng địa điểm, Cloud Camera của Viettel IDC với tính năng Plug&Play (cắm và chạy) giúp lắp đặt, kết nối nhanh và tiết kiệm chi phí đầu ghi. Đặc điểm này được đánh giá là thân thiện những người không am hiểu về kỹ thuật, đồng thời giúp người dùng dễ dàng xem camera của mình qua các thiết bị thông minh mà không cần phải cấu hình hệ thống mạng. Ông Phan Quang Thuận, chủ sở hữu một chuỗi cửa hàng thực phẩm trên địa bàn Hà Nội cho biết: "Trước đây, tôi phải đầu tư đầu ghi, camera riêng cho từng cửa hàng, thao tác đăng nhập khi muốn xem hình ảnh của từng cửa hàng cũng rất phức tạp. Tuy nhiên, khi chuyển sang dùng Cloud Camera, tôi vừa có thể tích hợp hệ thống mới trên số camera cũ từng có, vừa có thể theo dõi các cửa hàng trên cùng một tài khoản một cách tiện lợi và nhanh chóng."

Dịch vụ Cloud Camera hỗ trợ tích hợp hầu hết các dòng Camera, các dòng đầu thu sử dụng chuẩn giao tiếp Onvif (tiêu chuẩn chung về chuẩn kết nối, cài đặt, quản lý Camera trên thế giới) và chuẩn nén H264, H265 (chuẩn nén giúp giảm băng thông mà vẫn đảm bảo hình ảnh chất lượng cao, tiết kiệm dung lượng khi ghi hình) trên thị trường.

Giám sát đa điểm:

Dịch vụ Cloud Camera cho phép theo dõi nhiều điểm trên cùng một giao diện, hỗ trợ đa thiết bị: smartphone, tablet, PC, TV…, giám sát hình ảnh mọi lúc mọi nơi. Hỗ trợ phân quyền giám sát Camera từng khu vực theo người sử dụng, đảm bảo tính riêng tư của dữ liệu, giảm thiểu khả năng dữ liệu bị tác động. Tính năng phân quyền cho phép khách hàng dễ dàng quản lý, chia sẻ hình ảnh Camera thông qua giao diện quản lý tập trung của dịch vụ. Cloud Camera hỗ trợ không giới hạn các cấp độ phân quyền và quản lý người dùng (theo nhóm, theo tài khoản con).

Cloud Camera được trang bị công nghệ phát hiện chuyển động, cảnh báo xâm nhập thông qua email/SMS, giúp người dùng theo dõi và xử lý các sự cố một cách nhanh chóng.

Thân thiện, tiện dụng:

Ứng dụng quản trị Cloud Camera có giao diện dễ sử dụng, cung cấp chức năng xem live/playback, thêm camera mới, sửa thông tin camera cũ, quy hoạch nhóm camera và người dùng hay lựa chọn gói lưu trữ. Môi trường quản trị camera đa dạng: người dùng có thể theo dõi trực tiếp trên website, qua mobile app (Android/iOS) hoặc ứng dụng trên PC. Tất cả các nền tảng thiết bị đều sử dụng chung một tài khoản miễn phí.

Bảo mật dữ liệu:

Một đặc điểm đặc biệt khác của Cloud Camera so với các loại camera giám sát khác đó là thay vì lưu trữ hình ảnh tại các đầu ghi vật lý, dữ liệu hình ảnh từ Cloud Camera được lưu trữ trên Cloud, đảm bảo việc lưu trữ liên tục, an toàn, bảo mật và dễ dàng nâng cấp dung lượng lưu trữ theo nhu cầu. Toàn bộ dữ liệu giám sát được lưu trên hệ thống trung tâm dữ liệu đạt chuẩn quốc tế, đảm bảo an toàn, bảo mật. Người dùng có thể lựa chọn các gói lưu trữ khác nhau với chi phí hợp lý.

Doanh nghiệp không nhất thiết phải đầu tư đầu ghi tại các địa điểm, mà vẫn có thể dễ dàng quan sát (Liveview), xem lại (Playback) hình ảnh từ Camera qua mạng Internet một cách nhanh chóng.

Cơ sở dữ liệu lưu trữ hình ảnh của Cloud Camera đảm bảo backup 1-1, giúp tăng khả năng dự phòng, cho phép khôi phục dữ liệu khi cần ngay cả khi hình ảnh bị xóa.Nền tảng lưu trữ đám mây cho phép truy xuất, xem dữ liệu ở mọi lúc mọi nơi, trên mọi thiết bị, không bị phụ thuộc vào các thiết bị local.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Camera giám sát trực tuyến Cloud Camera của Viettel IDC, vui lòng:
- Truy cập: https://web.cloudcam.vn/
- Gọi hotline (miễn phí cước gọi): 1800 8088

Theo NSS

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT