BIDV lần thứ 3 liên tiếp nhận danh hiệu Sao Khuê
Ngày 15/4/2017, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu Tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã vinh dự đón nhận 2 danh hiệu Sao Khuê 2017 cho ứng dụng phần mềm đăng ký dịch vụ trực tuyến và quản lý hóa đơn VAT của BIDV. Đối với BIDV, đây là lần thứ 3 liên tiếp (2015, 2016 & 2017) được nhận Danh hiệu danh giá này.

Danh hiệu Sao Khuê do Hiệp hội phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) chủ trì tổ chức từ năm 2003, đến năm 2011 được chuyển thành Danh hiệu Sao Khuê là một công cụ hỗ trợ rất hiệu quả cho các doanh nghiệp khẳng định chất lượng, thương hiệu của sản phẩm, dịch vụ. Từ đó, đem lại niềm tin cho người sử dụng, góp phần quan trọng thúc đẩy người Việt Nam sử dụng sản phẩm, phần mềm, CNTT của Việt Nam.

Vượt qua nhiều vòng thẩm định khắt khe, từ 93 đề cử tham gia bình chọn, đã có 64 sản phẩm và dịch vụ xuất sắc được trao Danh hiệu Sao Khuê năm 2017 gồm 44 sản phẩm và 20 dịch vụ CNTT. Trong đó, ứng dụng phần mềm đăng ký dịch vụ trực tuyến và quản lý hóa đơn VAT của BIDV là 2 trong 64 sản phẩm, dịch vụ CNTT xuất sắc được trao Danh hiệu Sao Khuê năm 2017.

Theo tiêu chí bình chọn tổng quan, đây là những sản phẩm – dịch vụ không chỉ có điểm vượt trội và sáng tạo về công nghệ, mang lại tăng trưởng doanh thu, mà còn thể hiện định hướng thị trường tốt, đón đầu xu thế. Được vinh danh Sao Khuê năm nay tại hạng mục sản phẩm giải pháp phần mềm tài chính ngân hàng, Quản lý hóa đơn VAT là sản phẩm cung cấp dịch vụ quản lý và in hóa đơn giá trị gia tăng (VAT) cho toàn bộ khách hàng thuộc hệ thống BIDV đặc biệt là nhóm khách hàng lớn và quan trọng. BIDV có thể cung cấp tất cả các loại hóa đơn gồm phí chuyển tiền, phí tài trợ thương mại, phí thu hộ chi hộ… với các hình thức cung cấp hóa đơn theo khách hàng, định kỳ và online. Trong năm 2016, chương trình đã hỗ trợ 1,046,794 hóa đơn với số lượng giao dịch để xử lý in hóa đơn là 148,149,960 giao dịch. Phần mềm Quản lý hóa đơn VAT đưa vào sử dụng đã tiết kiệm thời gian xử lý và giảm thiểu sai sót cho BIDV, giúp nâng cao chất lượng dịch vụ và uy tín đối với khách hàng.

Hệ thống đăng ký trực tuyến cho phép người sử dụng trực tiếp đăng ký nhu cầu sử dụng dịch vụ ngân hàng mà không cần đến quầy giao dịch của ngân hàng. Các dịch vụ cho phép người dùng đăng ký từ nhà gồm đăng ký phát hành thẻ, đăng ký sử dụng các dịch vụ Ngân hàng điện tử, đăng ký gửi hồ sơ vay, đăng ký mua bán ngoại tệ. Toàn bộ thao tác này sau khi người dùng nhập liệu hoàn chỉnh một số dịch vụ đăng ký sẽ được hệ thống xử lý tự động một số dịch vụ sẽ được chuyển để nhân viên ngân hàng xử lý tiếp. Trong năm 2016, hệ thống đăng ký trực tuyến đã hỗ trợ 53 nghìn lượt đăng ký trực tuyến các dịch vụ của BIDV và thực sự đã mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng đăng ký dịch nhanh chóng.

BIDV lần thứ 3 liên tiếp nhận danh hiệu Sao Khuê
Đại diện Trung tâm CNTT, Ban PTNHBL và Ban Tài Chính, BIDV nhận Danh hiệu Sao Khuê 2017.

Trong khi năm nay lĩnh vực Tài chính, Ngân hàng chỉ có 05 sản phẩm được trao Danh hiệu, BIDV đăng ký tham dự hai sản phẩm dịch vụ và đã đạt giải Sao Khuê 2017. Trước đó, BIDV đã đạt được Sao Khuê 2016 với ứng dụng xử lý điện đến tự động IMAP và BIDV HomeBanking, Sao Khuê 2015 với sản phẩm Nộp thuế điện tử và Thanh toán hóa đơn online, Sao Khuê 2011 với sản phẩm Thanh toán chứng khoán trực tuyến. Điều này khẳng định thế mạnh và chất lượng của sản phẩm công nghệ thông tin do BIDV tạo ra, đã mang lại hiệu quả không chỉ riêng cho BIDV mà còn đóng góp cho sự phát triển cả ngành tài chính, ngân hàng nói chung. Danh hiệu này cũng đã bổ sung thêm vào danh mục các Danh hiệu uy tín về thành tích phát triển ứng dụng công nghệ thông tin và là món quà đầy ý nghĩa kỷ niệm 60 năm thành lập BIDV.

Theo NSS

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT