Thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ Điện toán đám mây Việt Nam
Bộ TT&TT hôm nay (22/5/2020)đã phát động Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây (ĐTĐM) Việt Nam. Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban quốc gia về Chính phủ điện tử, đã tham dự và phát biểu khai mạc.

Dịch Covid-19 đã và đang gây áp lực đến gần như mọi góc cạnh của nền kinh tế toàn cầu, nhưng đối với lĩnh vực ĐTĐM  và hệ sinh thái bao quanh công nghệ này lại đang là điểm sáng hiếm hoi trong bối cảnh hiện tại. Đặc biệt đại dịch đã buộc nhiều cơ quan, doanh nghiệp phải chuyển sang hình thức làm việc từ xa, một yếu tố góp phần tăng nhu cầu sử dụng dịch vụ trung tâm dữ liệu và ĐTTM.

Thông qua Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng nền tảng ĐTĐM Việt Nam, Bộ Thông tin và truyền thông đã đưa ra lời hiệu triệu, kêu gọi toàn thể xã hội thực hiện chuyển đổi số nhanh hơn bằng nền tảng ĐTĐM Việt Nam.

Tại sự kiện, đ/c Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã thực hiện nghi thức phát động Chiến dịch cùng 4 doanh nghiệp ĐTĐM nòng cốt, đang dẫn đầu về làm chủ công nghệ, sẵn sàng hạ tầng và cung cấp sản phẩm dịch vụ trên nền tảng ĐTĐM tại Việt Nam: Công ty TNHH Viettel CHT; Công ty Cổ phần Dịch vụ - Dữ liệu công nghệ thông tin Vi na (VNG Cloud); Công ty Cổ phần Hạ tầng Viễn thông CMC; Công ty Cổ phần VCCorp.

VNG, điện toán đám mây, Bộ TT&TT, chuyển đổi số,
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cùng đại diện VNG CLOUD, Viettel, CMC và VCCorp

Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật để đánh giá, lựa chọn giải pháp nền tảng ĐTĐM phục vụ Chính phủ điện tử. Đây cũng là định hướng để doanh nghiệp Việt làm chủ công nghệ, phát triển nền tảng ĐTĐM Việt Nam. Trong thời gian tới Bộ sẽ đánh giá và công bố các nền tảng ĐTĐM Việt Nam đáp ứng Bộ tiêu chí để các doanh nghiệp, cơ quan nhà nước sử dụng.

Tại sự kiện, 11 doanh nghiệp điện toán đám mây Việt Nam đã công bố cam kết tham gia chiến dịch, giảm giá 20% cho tất cả khách hàng đăng ký mới dịch vụ điện toán đám mây Việt Nam trong thời gian 2 tháng (từ 22/5-22/7)  để kích cầu thị trường, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, hỗ trợ các cơ quan, doanh nghiệp chuyển đổi hoạt động lên môi trường mạng.

Nguyễn Minh Trí, VNG Cloud

Chúng ta phải sẵn sàng nếu đại dịch trở lại

Đó là nhận định của ông Vũ Minh Trí, Tổng giám đốc VNG CLOUD, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Điện toán đám mây và Trung tâm dữ liệu Việt Nam.
VNG CLOUD là một trong 4 doanh nghiệp đầu tiên ở Việt Nam đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn của Bộ tiêu chí đánh giá các doanh nghiệp ĐTĐM đạt chuẩn để các doanh nghiệp, cơ quan nhà nước sử dụng, bao gồm các yếu tố: Doanh nghiệp làm chủ về công nghệ ĐTĐM mà mình đang cung cấp; Có hạ tầng riêng cho dịch vụ ĐTĐM với quy mô từ 1000 server trở lên; và Sẵn sàng cung cấp ra thị trường.

Ông Vũ Minh Trí chia sẻ: “Các doanh nghiệp nòng cốt tham gia Lễ phát động hôm nay đều làm chủ về hạ tầng và công nghệ ĐTĐM, nhờ đó làm chủ về giá thành dịch vụ, không bị phụ thuộc nhà cung cấp nước ngoài. Khi hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam, sự sẵn sàng của đội ngũ kỹ sư Việt Nam đông đảo, việc đào tạo cho khách hàng sử dụng ứng dụng tại chỗ... cũng là yếu tố vượt trội của doanh nghiệp đám mây trong nước so với nhà cung cấp nước ngoài. Với những ưu điểm này thì hy vọng ĐTĐM sẽ lan toả rộng khắp, không chỉ ở các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ mà kể cả các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ.
Chúng ta phải sẵn sàng nếu đại dịch trở lại: các doanh nghiệp phải sẵn sàng hoạt động trên nền tảng số. Làm sao để mỗi nhân viên của một công ty có thể làm việc, kết nối được với nhau. Làm sao để tương tác trực tuyến với nhà cung cấp, đối tác? Đó là những xu thế sẽ thay đổi rất nhiều cách thức hoạt động của các doanh nghiệp Việt hậu Covid
”.

THEO NSS

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT