ICANKid: Ngôi sao mới trong lĩnh vực công nghệ giáo dục mầm non và tiền tiểu học
Trong thời đại mọi thứ đều có ứng dụng di động tương ứng thì giáo dục không là ngoại lệ. Với thế hệ cha mẹ sành công nghệ mới, được tiếp cận công nghệ ở tuổi trưởng thành thì không thể bỏ qua việc cho trẻ học tập và giải trí qua ứng dụng.

Thị trường EdTech Việt: Mảnh đất màu mỡ cho startup trẻ

Sau 2 năm giáo dục bị ảnh hưởng bởi COVID-19, việc học online đã trở thành giải pháp ưu việt cho cả học sinh lẫn người lớn, bởi nó đảm bảo an toàn và không gặp trở ngại về khoảng cách. Theo đó, với độ phủ internet ngày càng rộng (đến năm 2025, tỷ lệ sử dụng internet ở Việt Nam ước đạt 81%, theo Statista), số người học online, học qua ứng dụng được dự báo sẽ tăng mạnh.

Trong khi đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, quy mô học sinh cả nước năm học 2021-2022 là 23 triệu học sinh, tăng khoảng 1 triệu em so với năm học 2019-2020. Đây là mảnh đất màu mỡ cho thị trường EdTech nói chung và các ứng dụng giáo dục cho trẻ em nói riêng phát triển. Chính những yếu tố này đã tạo ra một thị trường hấp dẫn cho các ứng dụng giáo dục và giải trí từ các công ty trong và ngoài nước.

Tại Việt Nam, bên cạnh sự xuất hiện của Monkey, Babilala, Vkids... và các ứng dụng giáo dục khác, ICANKid - ứng dụng “Chơi mà Học” cho trẻ từ 2 - 6 tuổi được phát triển bởi startup Việt, cũng đã nhanh chóng trở thành sản phẩm giáo dục và giải trí song hành được nhiều cha mẹ tin tưởng và lựa chọn, bởi tiện ích “Chơi mà Học, tất cả trong 1”.

ICANKid: Lựa chọn của hàng triệu cha mẹ Việt, chỉ sau 1 năm ra mắt

ICANKid được biết đến là giải pháp “Chơi mà Học” cho trẻ em từ 2 - 6 tuổi: tập đánh vần Tiếng Việt, học nghe nói Tiếng Anh, rèn tư duy Toán Học, đọc truyện nói tương tác, xem hoạt hình giải trí… tất cả chỉ trong 1 ứng dụng.

Kể từ khi ra mắt thị trường vào 6/2021 đến nay, ICANKid đã triển khai chiến lược miễn phí để thu về một lượng người dùng lớn, sau đó áp dụng cơ chế đăng ký thành viên - một chiến lược mà phần lớn các startup công nghệ hiện nay đều áp dụng.

Hiện tại, với thiết kế học liệu đảm bảo chuẩn phát triển cho trẻ 5 tuổi theo thông tư của Bộ GD&ĐT, cùng chuẩn phát triển toàn diện của UNICEF, ICANKid đã trở thành người bạn, người thầy của trẻ khi giúp trẻ làm quen trọn vẹn Tiếng Việt - Tiếng Anh - Toán theo Giáo trình học chuẩn của Bộ GD&ĐT mà không cần đến lớp học thêm, học trước.

Minh chứng cho hiệu quả từ ứng dụng, khảo sát trên 318 học viên từ 3 - 6 tuổi tại một trường mầm non sử dụng ICANKid trong 3 tháng để học Tiếng Anh, đọc truyện và xem video mỗi tuần ít nhất 3 lần, mỗi lần từ 15 - 30 phút tùy độ tuổi cho thấy: Kỹ năng nghe hiểu và khả năng phát âm của các bé tăng trung bình 1.5 lần.

Một nghiên cứu khác tại ICANKid cho thấy, với gần 700 phản hồi từ phụ huynh sử dụng ứng dụng thì có tới 93% đánh giá hài lòng tới rất hài lòng và sẵn sàng giới thiệu ICANKid với người thân và bạn bè.

Nhờ đó, chỉ trong một thời gian ngắn, tốc độ tăng trưởng của ICANKid đã vượt xa các startup khác. Kết quả là thương hiệu được xếp hàng thứ hạng cao trong danh mục ứng dụng chơi và học cho bé tại Việt Nam cả trên các cửa hàng trực tuyến App Store, Google Play, hay AppGallery.

ICANKid được đánh giá cao trên các nền tảng iOS, Android, Huawei ở hạng mục ứng dụng cho trẻ 5 tuổi và dưới 5 tuổi ngay từ khi ra mắt vào tháng 06.2021 đến nay.

Cũng theo khảo sát trên 3 cửa hàng trực tuyến gồm: App Store, Google Play, hay AppGallery, hiện có tới hơn 500.000 trẻ em yêu thích và hơn 1.000.000 phụ huynh tin dùng ứng dụng ICANKid.

Dựa trên những đột phá ưu việt về ứng dụng công nghệ trong giáo dục, ICANKid cũng vinh dự nhận giải thưởng công nghệ danh giá Sao Khuê 2022 với danh hiệu "Sản phẩm mới xuất sắc của ngành phần mềm" chỉ sau chưa đầy 1 năm ra mắt.

ICANKid mang trí tuệ trẻ em Việt vươn xa

Trong thời gian tới, ICANKid tiếp tục áp dụng các công nghệ video tương tác để bài học của trẻ trở nên sống động hơn. Các bé sẽ không chỉ được xem video thụ động mà còn có thể tham gia tương tác với các nhân vật và giáo viên như trong lớp học thực tế.

Dự kiến, ICANKid sẽ sớm hoàn thiện mô hình tương tác trực tuyến trên để có thể giải quyết bài toán giáo dục mầm non chất lượng cao, đặc biệt mang đến chương trình Tiếng Anh bậc mầm non theo thông tư 50 của Bộ GD&ĐT tới các trường mầm non ở các vùng xa thành phố lớn không có điều kiện tiếp xúc với giáo viên nước ngoài.

Đồng thời, ứng dụng sẽ mở rộng với các nội dung chất lượng cao như: môn Toán dành cho trẻ tiền tiểu học xây dựng theo phương pháp toán tư duy Singapore và ứng dụng hình thức học tập đa giác quan với video tương tác; tăng thêm 4 lần số lượng truyện đọc tương tác, truyện kể trước giờ đi ngủ, và truyện về trí tuệ cảm xúc, kỹ năng tình cảm xã hội. Các nội dung mới này giúp bé biết nhận diện cảm xúc của bản thân, phát triển tình yêu thương, biết ơn, cũng như rèn luyện kỹ năng giải quyết vấn đề trong cuộc sống hàng ngày.

Bà Lê Hồng Tâm - Giám đốc nội dung ứng dụng ICANKid chia sẻ: "Để giúp bố mẹ và bé chủ động khi bé học song ngữ thì ứng dụng thiết lập tính năng chọn ngôn ngữ Tiếng Anh hoặc Tiếng Việt phù hợp cho bé trước khi vào bài học chính. Mặt khác, ứng dụng này còn giúp cho các bậc phụ huynh tiết giảm chi phí khi một tài khoản sử dụng tối đa cho 4 bé với lộ trình cá nhân phù hợp lứa tuổi".

Trước mắt, ICANKid được chạy thử nghiệm trong các giờ học kể chuyện, làm quen chữ cái Tiếng Việt và Toán học tại hệ thống trường mầm non Kid’s Club và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía các thầy cô giáo trong việc hỗ trợ hoạt động học tập của bé tại trường học.

Có thể thấy, với lợi thế từ thị trường EdTech “triệu đô” đang ngày càng phát triển, ứng dụng ICANKid thể hiện rõ tính phù hợp từ công nghệ đến thực tế khi giải quyết triệt để nhu cầu “Chơi mà học, tất cả trong 1” tiện lợi cho cả cha mẹ và bé.

Trong tương lai gần, ICANKid được dự đoán là một trong những ứng dụng thiết yếu được lựa chọn bởi đa số gia đình có con nhỏ từ 2 - 6 tuổi tại Việt Nam, đặc biệt với các cha mẹ đang có nhu cầu tìm kiếm phương pháp giáo dục hiện đại, bổ ích và đạt chuẩn quốc tế cho bé ngay tại nhà.

ICANKid là ứng dụng tiên phong do Galaxy Education - đơn vị chủ quản của các nền tảng giáo dục trực tuyến như: Hocmai.vn, ICAN,…. phát triển.

Ứng dụng ICANKid được ra mắt chính thức vào tháng 6/2021 nhưng tính tới hiện đã trở thành một sản phẩm giáo dục sớm cho trẻ được yêu thích nhất trên thị trường Việt với tiêu chí tiện lợi, tiết kiệm “tất cả trong 1”.

Tìm hiểu thêm về ICANKid:

* Website: icankid.vn

* Mạng xã hội: facebook.com/icankid.vn

Tải ICANKid cho hệ điều hành iOS và Android TẠI ĐÂY

 

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT