Hãy thanh toán kiểu “quẹt điện thoại, vẫy thẻ” tại POS Agribank
Là một trong những ngân hàng đi đầu trong lĩnh vực thanh toán không tiếp xúc hay còn gọi là không chạm (Contactless), ngoài dịch vụ chấp nhận thanh toán thẻ không tiếp xúc Visa tại POS Agribank, Agribank còn có QR Code - ứng dụng thanh toán hàng hóa, dịch vụ bằng mã QR đang được nhiều Đơn vị chấp nhận thẻ và khách hàng đón nhận.
Những kiểu thanh toán điện tử không cần chạm như vẫy thẻ hay quẹt điện thoại đang thu hút sự chú ý tại Việt Nam. Đây là một kiểu thanh toán hàng hóa, dịch vụ tại máy POS mà không cần chạm thay cho phải cà hay đưa thẻ vào khe đọc chip như trước đây. Cụ thể, người dùng đăng ký thông tin thẻ của mình với ứng dụng trên điện thoại, hoặc dùng thẻ Visa Contactless, khi cần trả tiền họ chỉ cần đặt điện thoại hoặc vẫy thẻ trước màn hình máy POS mà không cần chạm vào máy là có thể thanh toán tức thì. Mặt tiện lợi khác của kiểu thanh toán này là chính sách không cần ký tên, nhập mã pin, hay đưa thẻ cho nhân viên với nhiều lớp bảo mật hiện đại. 

Mới đây, Visa đã công bố những con số ấn tượng về sự tăng trưởng của công nghệ thanh toán không chạm tại thị trường Việt Nam, theo đó, trong giai đoạn từ 01/07/2017 đến 31/05/2018 tốc độ tăng trưởng số lượng giao dịch không chạm tại Việt Nam đạt 44% mỗi tháng. Nắm được cơ hội này, và cũng nhằm đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ, bắt kịp xu hướng phát triển hiện đại của thị trường, nâng cao khả năng cạnh tranh, Agribank tiếp tục đầu tư, ứng dụng công nghệ mới đưa nhiều tiện ích cho khách hàng trải nghiệm sử dụng. Để đảm bảo trải nghiệm thanh toán không chạm này cho khách hàng, Agribank đã mở rộng triển khai dịch vụ mới này trên tổng số hơn 19.000 máy POS trên 63 tỉnh thành thành toàn quốc.

Như vậy, máy POS của Agribank ngoài tính năng giúp khách hàng thanh toán bằng quẹt thẻ trực tiếp tại các cửa hàng, trung tâm thương mại, siêu thị, nhà hàng…; Tính năng giao dịch MOTO (giao dịch qua kênh thư tín hoặc qua kênh điện thoại thanh toán với các đại lý đối với tất cả các loại hình nhà nghỉ, khách sạn, resort... không phân biệt chuẩn sao); Tính năng thanh toán tiền thưởng thêm (TIP); Kết nối POS với máy bán hàng tại Đơn vị chấp nhận thẻ (ĐVCNT) trong phạm vi toàn hệ thống Agribank thì hiện nay, khách hàng có thể thanh toán các dịch vụ không cần chạm qua POS Agribank, tạo sự tiện lợi và an toàn hơn trong giao dịch thanh toán điện tử. Song song với việc phát triển công nghệ thanh toán tiên tiến, hiện đại, công tác đảm bảo an ninh, an toàn hệ thống cũng được Agribank rất coi trọng và tăng cường.
 
             

Có thể nói, việc triển khai tính năng thanh toán không cần chạm tại POS Agribank là bước đi tiên phong tiếp theo của Agribank trong việc áp dụng công nghệ thanh toán hiện đại trước làn sóng công nghệ 4.0 trên toàn thế giới. Agribank luôn cam kết với khách hàng trong việc cung cấp những giải pháp thanh toán hiện đại nhất trong lĩnh vực ngân hàng số, đem lại trải nghiệm sử dụng cao cấp, an toàn hơn cho khách hàng nhằm thúc đẩy hành vi mua sắm của người tiêu dùng, kích cầu nền kinh tế. Hơn nữa, đây còn là sự đồng hành của Agribank trong việc thúc đẩy lộ trình giảm thanh toán sử dụng tiền mặt với tỷ trọng dưới 10% theo định hướng của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước đến hết năm 2020.

Theo Agribank
Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT