Khai trương Công viên Sáng tạo TMA - Bước đột phá để phát triển công nghệ cao tại Bình Định
Sáng 26/09 vừa qua, Công viên Sáng tạo TMA (TMA Innovation Park – TIP) đã chính thức khai trương tại Thung lũng Sáng tạo Quy Nhơn, P. Ghềnh Ráng, TP. Quy Nhơn, Bình Định. Buổi lễ có sự hiện diện của lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh Bình Định, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, đại diện lãnh đạo các sở ban ngành địa phương, các trường đại học, các trung tâm nghiên cứu; đại diện công ty Becamex, KPMG Việt Nam & Campuchia. Về phía công ty, chúng ta có sự hiện diện của cô Ngọc Anh, chú Hữu Lệ, các lãnh đạo cao cấp và toàn thể nhân viên TMA Bình Định.

Không giấu được niềm tự hào và xúc động khi chứng kiến công trình tâm huyết thành hình trên mảnh đất quê hương, chú Lệ chia sẻ: “Việc khánh thành và đi vào hoạt động giai đoạn 1 của Công viên Sáng tạo TMA thể hiện sự nghiêm túc và cam kết mạnh mẽ của TMA đối với việc đầu tư vào tỉnh Bình Định. Dù mới đi vào hoạt động nhưng TMA Bình Định đã chứng minh năng lực của kỹ sư tại miền Trung trong việc học hỏi và làm chủ các công nghệ mới, hoàn thành hàng chục dự án công nghệ cao cho khách hàng. Đây là minh chứng cho việc Công viên Sáng tạo TMA sẽ trở thành trung tâm phát triển công nghệ 4.0 tại Việt Nam, sử dụng nhân lực tuyệt vời của miền Trung nói chung và Bình Định nói riêng.”

Ông Hồ Quốc Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cũng khẳng định: "Đây là dự án điển hình, dự án mẫu để mở đường cho tỉnh Bình Định thu hút các nhà đầu tư về khoa học và công nghệ, tạo cú hích, bước đột phá để phát triển công nghệ cao tại tỉnh Bình Định. Quan trọng hơn hết, kể từ hôm nay, những sinh viên chuyên ngành công nghệ thông tin, toán học của Bình Định và các tỉnh lân cận sẽ có thêm sự lựa chọn mới để làm việc, nghiên cứu, cống hiến, sáng tạo ngay trên chính quê hương của mình”.

Cũng trong buổi lễ, TMA đã ký kết các biên bản hợp tác quan trọng với UBND tỉnh Bình Định, công ty Becamex và đại học Quy Nhơn gồm thỏa thuận hợp tác phát triển công nghiệp phần mềm giữa tỉnh Bình Định và công ty TMA Solutions giai đoạn 2020 – 2023; Thoả thuận hợp tác giữa trường đại học Quy Nhơn và công ty TMA, thỏa thuận hợp tác về việc phối hợp quảng bá và thu hút đầu tư giữa công viên Sáng tạo TMA và khu công nghiệp Becamex Bình Định.

Công viên Sáng tạo TMA được xây dựng trên diện tích 10.25ha, bao gồm trung tâm Phần mềm, Trung tâm Khoa học Dữ liệu, Trung tâm Nghiên cứu và Làng tôi. Công trình hoàn thành đầu tiên là Trung tâm Phần mềm với diện tích hơn 4.000m2, tích hợp nhiều tiện ích như phòng làm việc, phòng họp, phòng sự kiện, bảo tàng, thư viện hoành tráng. Đặc biệt, Trung tâm Phần mềm giúp khách tham quan cũng như các thành viên hiểu thêm về TMA, các sản phẩm công nghệ hiện đại của TMA thông qua khu vực trưng bày lịch sử và trình diễn công nghệ.

Hiện tại, dự án Công viên Sáng tạo TMA đang bước sang giai đoạn 2 của quá trình xây dựng với Trung tâm Khoa học Dữ liệu và Làng tôi. 2 công trình này sẽ sớm hoàn thiện và ra mắt trong thời gian tới.

THEO TMA

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT