VINASA hô trợ 138 kỹ sư CNTT trở về từ Nhật an toàn
138 kỹ sư CNTT từ 15 doanh nghiệp CNTT Việt Nam được VINASA, FPT và Đại sứ quán Việt Nam phối hợp đưa về tư Nhật Ban đã hoàn thành chường trình cách ly với 100% kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19

Tháng 5/2020, khi tình hình dịch bệnh trong nước đã được khống chế, các doanh nghiệp CNTT Việt Nam bắt đầu bắt nhịp trở lại và đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, do quy định hạn chế di chuyển của cả Việt Nam và Nhật Bản, rất nhiều nhân sự cao cấp, quản lý dự án, kỹ sư công nghệ đang công tác ngắn hạn đã không thể trở lại Việt Nam làm việc dù đã hết hạn công tác và thậm chí hết hạn thị thực Nhật Bản. Việc những nhân sự này không thể quay trở về nước đúng theo dự định ban đầu đã và đang gây ra những thiệt hại lớn cho các doanh nghiệp: Không những không có nhân sự cần thiết cho công việc, doanh nghiệp đang phải chi trả chi phí rất đắt đỏ ngoài lương cho nhân sự tại Nhật: chỗ ở, ăn uống, sinh hoạt phí, công tác phí…Đồng thời, Việc này cũng ảnh hưởng đến tâm lý, sức khoẻ của cá nhân và gia đình những nhân sự cao cấp này.

Nhằm kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp, tháo gỡ khó khăn, giúp các doanh nghiệp sớm xây dựng lại đội ngũ, ổn định tình hình sản xuất kinh doanh, trực tiếp bảo hộ công dân sớm về nước đoàn ổn định cuộc sống, VINASA phối hợp cùng Tập đoàn FPT dưới sự hỗ trợ của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam nhanh chóng thu thập thông tin từ các doanh nghiệp và lập danh sách nhân sự cần được hỗ trợ.

Rất nhanh sau đó, ngày 5/6/2020, 138 kỹ sư CNTT đã được sắp xếp chuyến bay từ Tokyo về Đà Nẵng và bắt đầu chương trình cách ly theo đúng quy định về phòng chống dịch. Các kỹ sư được cách ly tự nguyện có trả phí tại một khách sạn 3 sao tại tp. Đà Nẵng. Sau 14 ngày các ly, 100% các kỹ sư có kết quả âm tính với Covid-19. Các kỹ sư  đã được về đoàn tụ với gia đình. Hôm nay, ngày 22/6 tất cả các nhân sự đã được đã trở công ty làm việc bình thường.

HIỆP HỘI PHẦN MỀM VÀ DỊCH VỤ CNTT VIỆT NAM

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT