Japan ICT Day 2018: Hướng đến những nội dung hợp tác mới trong CMCN 4.0
Ngày CNTT Nhật Bản 2018 (Japan ICT Day) sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ 28 – 31/8/2018 tại Tp. Hà Nội và Đà Nẵng. Thông tin từ Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) hôm nay cho biết.
Sự kiện do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) và Câu lạc bộ Hợp tác CNTT Việt Nam – Nhật Bản (VJC) đồng tổ chức, dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin & Truyền thông, Bộ Công Thương. Đây là một trong chuỗi các sự kiện chính thức kỷ niệm 45 năm quan hệ hợp tác ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản (1973- 2018). Các hoạt động chính của Chương trình bao gồm: Hội thảo, tọa đàm, giao thương hợp tác, hội thảo hợp tác CNTT Việt Nam – Nhật Bản tại Đà Nẵng, thăm các doanh nghiệp tại Đà Nẵng và Cuộc thi Hackathon Vietnam 2018.

Theo đại diện Ban tổ chức, Japan ICT Day 2018 có chủ đề “Hợp tác CNTT Việt Nam - Nhật Bản trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4”, với các báo cáo cập nhật về “thực trạng hợp tác CNTT Việt Nam – Nhật Bản”, “Tổng quan ngành CNTT Nhật Bản”, báo cáo “Quốc gia số: Các cơ hội và bài học kinh nghiệm từ và cho Nhật Bản và Việt Nam” của Alphabeta, “Dự án thành phố thông minh tại Hà Nội”, chia sẻ những kinh nghiệp hợp tác từ các doanh nghiệp uy tín như FPT, Luvina, Harvey Nash, JAMS…

Cùng đó, sẽ có 2 toạ đàm trao đổi chuyên sâu với chủ đề: “Cải thiện chất lượng hợp tác CNTT Việt Nam – Nhật Bản”; và “Thực tiễn hợp tác CNTT Việt Nam – Nhật Bản trong các dự án công nghệ mới”. 
Dự kiến, Japan ICT Day 2018 sẽ có sự tham dự của 350 đại biểu trong nước và quốc tế với gần 100 đại biểu đến từ Nhật Bản.

Theo VINASA, trong hơn 1 năm trở lại đây, hợp tác giữa các doanh nghiệp CNTT Việt Nam và Nhật Bản có sự chuyển dịch mạnh mẽ: từ những công việc ủy thác phát triển những dịch vụ CNTT đơn thuần, rất nhiều các dự án nghiên cứu và phát triển trên những nền tảng công nghệ mới như Big Data, VR, Robot, IoT, Blockchain và đặc biệt là Trí thuệ nhân tạo (AI) đang được doanh nghiệp hai nước hợp tác triển khai. Những sản phẩm này được triển khai rộng rãi tới thị trường Nhật Bản từ: nhà hàng, siêu thị tới các lĩnh vực phức tạp hơn như y tế, giao thông, công nghiệp, giải trí.

Japan ICT Day 2018 sẽ là dịp để giới thiệu và truyền tải thực tiễn triển khai các dự án này thông qua tọa đàm với chủ đề: Thực tiễn hợp tác CNTT Việt Nam – Nhật Bản trong các dự án công nghệ mới

Đặc biệt, trong khuôn khổ Ngày CNTT Nhật Bản 2018, VINASA phối hợp với Hiệp hội Nội dung Số tỉnh Okinawa Nhật Bản (OADC) tổ chức cuộc thi lập trình Hackathon Vietnam 2018 lần đầu tiên trong 2 ngày 27-28/8/2018 tại Hà Nội với chủ đề: Thành phố Thông minh (Smart City).

Japan ICT Day là hoạt động xúc tiến hợp tác dành cho các doanh nghiệp CNTT Việt Nam – Nhật Bản do VINASA và VJC phối hợp tổ chức thường niên bắt đầu từ năm 2007. Chương trình được sự bảo trợ của Bộ Thông tin & Truyền thông, Bộ Công Thương Việt Nam, sự phối hợp, hỗ trợ của nhiều tổ chức Nhật Bản: Đại sứ quán Nhật Bản, Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO), Hiệp hội Công nghiệp Dịch vụ CNTT Nhật Bản (JISA), Hiệp hội Hệ thống thông tin và điện tử Kansai (KEIS), Hiệp hội Nội dung số Okinawa (OADC), Hiệp hội Các đối tác Tích hợp hệ thống Nhật Bản (JASIPA), Hiệp hội Phần mềm Máy tính Nhật Bản (CSAJ), Hiệp hội Công nghiệp Thông tin Tokyo (IIT), Hiệp hội Phần mềm nhúng Nhật Bản (JASA) cùng sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp, tổ chức CNTT hai nước.

Theo NSS
Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT