Giao lưu Hội viên: Xây dựng trung tâm điều hành an ninh thông tin (SOC) trong xu thế SaaS
Sáng 26.8.2021, Chương trình giao lưu Hội viên VINASA về chủ đề “Xây dựng trung tâm điều hành an ninh thông tin (SOC) trong xu thế SaaS”  đã được diễn ra thu hút gần 80 lãnh đạo doanh nghiệp công nghệ. Ông Nguyễn Tử Quảng, Phó Chủ tịch VINASA, Chủ tịch Tập đoàn BKAV là diễn giả chính của chương trình. 

Với kinh nghiệm hơn 20 làm về an toàn thông tin và hơn 10 năm xây dựng, vận hành SOC tại BKAV cũng như cho khách hàng, Ông Nguyễn Tử Quảng đã đưa ra cái nhìn tổng quan đề xây dựng SOC, những chức năng cơ bản của một SOC. Đặc biệt hơn, Ông đã chia sẻ rất cụ thể với các doanh nghiệp trong ngành về việc xử lý khủng hoảng khi gặp các cuộc tấn công về an ninh mạng bao gồm: khắc phục sự số, giảm thiểu thiệt hại, xử lý đối tượng và xử lý khủng khoảng truyền thông.

Hơn thế, hiện tại, tương tự các phần mềm khác, hệ thống SOC cũng đang được xây dựng và triển khai dưới dạng SaaS. Đây là một hướng đi rất tiềm năng, giúp nhanh chóng phổ biến, nâng cao năng lực đảm bảo an toàn, an ninh thông tin cho các doanh nghiệp, tổ chức.

Ông Quảng cho hay: “Dữ liệu là tài sản quan trọng của công ty và phải được bảo vệ, tuy nhiên, dù có bảo vệ thông tin đến mức nào đi chăng nữa, các cuộc tấn công mạng vẫn sẽ xảy ra, các doanh nghiệp phải sẵn sàng ứng phó. SOC là giải pháp nhanh nhất có thể.”

Một số doanh nghiệp CNTT tham gia chương trình giao lưu cũng đã ngay lập tức đặt vấn đề hợp tác cùng BKAV cũng như các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ ATTT để triển khai nhằm đem lại chất lượng dịch vụ phần mềm tốt nhất, an toàn nhất cho khách hàng.

Cũng nhân dịp này, VINASA đã tổ chức trao giấy chứng nhận và chào đón 15 doanh nghiệp hội viên mới bao gồm: Công ty cổ phần Tư vấn và Giải pháp công nghệ Đông Nam Á, Công ty Cổ phần Công nghệ NEXDATA, Công ty TNHH Giải pháp Ký số E-SEAL, Công ty TNHH ZAMO, Công ty Cổ phần Tập đoàn tư vấn quản lý liên doanh, Công ty TNHH Tư vấn Kỹ thuật Tin học và Thương mại Việt C.A.D, Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghệ THI, Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn WATA, CÔNG TY CỔ PHẦN BKAV, Công Ty Cổ Phần CODE TỐT, Công Ty Cổ Phần Giải pháp công nghệ ZINPRO, Công Ty Cổ Phần Nghiên cứu và Phát triển FABBI, Công ty TNHH Intel Vietnam, Công Ty TNHH STVG, Văn phòng Đại diện Bay Global Strategies.

Chủ tịch VINASA Nguyễn Văn Khoa chia sẻ: “Gia nhập VINASA không chỉ giao lưu, tương tác với nhau, không chỉ hợp tác cùng nhau phát triển, cũng nhau đi ra thế giới. VINASA còn là cầu nối giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với Chính phủ, là nơi để cách doanh nghiệp chung tay, đoàn kết đóng góp cho sự phát triển chung của ngành CNTT, của quốc gia, đặc biệt là trong gia đoạn khó khăn này của đất nước.”

Chương trình giao lưu Hội viên được VINASA định kỳ tổ chức vào thứ 5, tuần cuối cùng hàng tháng nhằm tăng cường sự chia sẻ & kết nối giữa các doanh nghiệp hội viên. Chương trình tháng 9 sẽ được tổ chức vào ngày 30/9/2021 với chủ đề về Fintech. Để trở thành thành viên VINASA và tham gia các sự kiện vui lòng liên hệ Ban Hội viên VINASA:

-         Hà Nội: Ms. Cao Ánh Hằng - 0974 298 786 

-         TP.Hồ Chí Minh: Ms. Nguyễn Thị Mạnh – 0937 688 958

Trân trọng cảm ơn.

HIỆP HỘI PHẦN MỀM VÀ DỊCH VỤ CNTT VIỆT NAM

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT